Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 26 Tháng 9 2019 06:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 25 Mùa Thường Niên
27/09/2019
THỨ SÁU TUẦN 25 TN
Th. Vinh-sơn Phao-lô, linh mục 
Lc 9,18-22
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
“Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.” (Lc 9,20)
Suy niệm: Hơn hai ngàn năm qua, đã có nhiều đáp án cho câu hỏi “Thầy Giê-su là ai?” Thời các tông đồ, người ta gọi Ngài là Gio-an Tẩy giả, là Ê-li-a, hay một ngôn sứ nào đó tái sinh. Ngày nay Thầy Giê-su là một vĩ nhân của nhân loại, là Đấng sáng lập đạo Ki-tô, là nhà cải cách hay nhà cách mạng đứng về phía người nghèo… Tất cả những danh xưng ấy đều phiến diện và bất cập, chưa phải là đáp án đúng nhất cho câu hỏi Chúa đặt ra. Chỉ có câu trả lời của Phê-rô là đúng ý Chúa hơn cả: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.” Danh xưng này vừa bao hàm sứ mạng cao trọng Chúa Cha giao phó, vừa là tước hiệu cao quí nhất Cha dành riêng cho Người Con Một là Con Yêu Dấu của Ngài. Người Con này đẹp lòng Cha lắm, là khuôn mẫu lòng hiếu thảo của con người với Chúa Cha, được chính Cha nhắn nhủ tại sông Gio-đan hay trên núi Ta-bo: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người” (Mc 1,11; Lc 17,5).
Mời Bạn: “Đấng Ki-tô của Thiên Chúa” không chỉ là một danh xưng, nhưng còn là một sứ vụ quan trọng Chúa Giê-su phải chu toàn khi xuống thế làm người. Sứ vụ ấy là làm cho nhân loại nhận biết, yêu mến, và tôn thờ Thiên Chúa, để nhờ vậy, được hưởng ơn cứu độ của Ngài. Bạn đã làm theo Lời Ngài chưa?
Sống Lời Chúa: Là Ki-tô hữu, tôi được mời gọi thực thi sứ mạng tông đồ là loan báo và làm chứng cho Chúa Giê-su, Đấng cứu nhân độ thế. Tôi sẽ nỗ lực hết mình cho sứ mạng này.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, xin ban ơn giúp đỡ để mỗi người chúng con luôn biết cụ thể hóa niềm tin của mình vào Chúa, biết làm sáng danh Chúa từng giây từng phút. Amen. 
Read 7202 times