Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 08 Tháng 4 2020 06:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh
09/04/2020
THỨ NĂM TUẦN THÁNH
Ga 13,1-15
YÊU ĐẾN CÙNG
Trước lễ Vượt Qua, Đức Giê-su biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha. Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng. (Ga 13,1)
Suy niệm: Chúa Giê-su như bị giằng xé đôi đàng: một đàng, đã đến giờ Ngài “rời bỏ thế gian để về với Chúa Cha,” Đấng Ngài mến yêu vô cùng, mặt khác Ngài cũng yêu thương các môn đệ là “những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian.” Để bày tỏ tình yêu đến cùng ấy, Chúa Giê-su đã cúi xuống rửa chân cho từng người –một hành động gây khó hiểu mà sau này các Tông đồ mới hiểu được. Tình yêu cần được cảm nhận bằng lý luận của con tim chứ không phải bởi một thứ lý trí lạnh lùng. Vả lại, làm sao có thể hiểu được khi đầu óc các ông còn nặng nề những toan tính, nào là tranh nhau quyền làm lớn, nào là tham lam bán Chúa vì 30 đồng bạc. Thật vậy, bao lâu lòng trí  còn nặng nề bởi những ham hố lợi lộc và vinh hoa phú quí, thì bấy lâu người ta chưa thể hiểu thấu tình yêu. Mời Bạn: Đức Ki-tô, hôm qua, hôm nay và mãi mãi vẫn là một, Ngài vẫn yêu thương thế gian và yêu cho đến cùng. Chỉ có điều, Chúa muốn tình yêu ấy phải thể hiện qua trung gian những kẻ thuộc về Ngài: “Anh em hãy làm như Thầy đã làm cho anh em” (Ga 13,14).
Sống Lời Chúa: Qua những cử hành của ngày Thứ Năm Thánh, nhất là việc chầu Thánh Thể đêm nay, chúng ta hãy chiêm ngắm Chúa để thấu hiểu tình yêu cho đến cùng của Ngài, rồi đến lượt mình, chúng ta cũng yêu anh em bằng một tình yêu đến cùng như vậy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, tình yêu cho đến cùng khiến Chúa hiến dâng mạng sống vì con, xin hãy thánh hiến con trong tình yêu của Chúa. Amen.
Read 6983 times