Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 10 Tháng 6 2020 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên
11/06/2020
THỨ NĂM TUẦN 10 TN
Th. Ba-na-ba, tông đồ
Mt 10,6-13
NGƯỜI TÔNG ĐỒ “NHẬP CƯ”
“Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.” (Mt 10,12)
Suy niệm: Chúa Giê-su sai các tông đồ đi rao giảng trong những điều kiện thật bấp bênh và nguy hiểm: - phải đối diện với biết bao mối đe doạ tới cả tính mạng: “như chiên đi vào giữa bầy sói;” - đã thế, lại không được phép trang bị những phương thế tối thiểu để bảo đảm cho an toàn bản thân và thành công của sứ mạng. Phải chăng Chúa đang trao cho các ông “sứ mạng bất khả thi” hay Ngài “đem con bỏ chợ”? Thật ra, chúng ta quá lo vì những điều các tông đồ không có mà quên chú ý tới điều các ngài đang có: đó chính là sự bình an (cc. 13-13) và Thánh Thần của Chúa vẫn luôn ở trong họ (c. 20). Vì thế, việc đầu tiên người tông đồ làm là trao tặng điều họ đang có: “Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.”
Mời Bạn: Những người nhập cư, một thành phần đặc biệt của dân số thời nay, có khi chính bạn cũng nằm trong số đó, đang sống trong một hoàn cảnh na ná các tông đồ ngày ấy. Nếu bạn là người nhập cư, sự bình an và Tinh Thần của Chúa Ki-tô đã ở trong bạn chưa? Nếu họ đang ở quanh bạn, bạn làm gì để đem bình an của Chúa đến với họ?
Chia sẻ: Họp bàn trong nhóm để làm một việc thiết thực giúp ích những người nhập cư (hoặc phải di cư) trong khu xóm của bạn.
Sống Lời Chúa: Chính bạn hãy có sự bình an trong mình bằng cách luôn kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể và nếu có cơ hội, đừng bao giờ bỏ lỡ việc chia sẻ cho những người “tông đồ nhập cư” quanh bạn dù chỉ là một chén nước lã.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con hiểu rằng người tông đồ của Chúa trong thời đại này phải là người đem bình an của Chúa đến cho tha nhân.
Read 7903 times