Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 16 Tháng 8 2020 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 20 Mùa Thường Niên

17/08/2020

THỨ HAI TUẦN 20 TN
Mt 19,16-22

CHÚA ĐÒI HỎI MỘT TẤM LÒNG

Đức Giê-su đáp: “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mt 19,22)

Suy niệm: Có vẻ như Chúa Giê-su đòi hỏi người thanh niên giàu có này quá đáng chăng? Khi chàng thanh niên hỏi Chúa: “Tôi phải làm gì?” anh ta chỉ nghĩ đến khía cạnh công việc phải làm để giữ trọn những qui tắc luật lệ theo kiểu người biệt phái. Chúa Giê-su đáp lại bằng chính lời lẽ của anh: Chúa liệt kê những giới luật phải giữ, và – bạn có để ý không – Ngài nêu ra 5 trong 10 điều răn, mà lại là những điều dạy về bổn phận đối với người khác, về mối tương quan đối với đồng loại, và đồng thời phải “yêu đồng loại như chính mình. Anh ta đã làm đầy đủ các công việc phải làm đối với tha nhân, song mới chỉ là làm cho đúng luật thôi; anh vẫn còn thiếu một điều, đó là tấm lòng yêu mến tha nhân “như chính mình.” Để lấp đầy lỗ hổng đó, Chúa Giê-su đề nghị một cách: bán hết tài sản của anh để cho người nghèo, nghĩa là dùng tất cả những mình có làm phương tiện để chia sẻ, phục vụ người khác.

Mời Bạn: Cho Chúa tất cả để thuộc trọn về Chúa tất cả, điều đó người thanh niên ấy không dám làm, còn bạn, bạn có dám làm theo lời Ngài đề nghị không?

Chia sẻ: Điều gì ngăn cản chàng thanh niên không thể đáp lại yêu cầu của Chúa? Đó có phải là điều ngăn cản bạn không?

Sống Lời Chúa: Nhớ tới một gia đình khó khăn nhất trong khu xóm của bạn và tìm cách tốt đẹp nhất để phục vụ họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại, dám vì Chúa mà cho đi tất cả, để con được chính Chúa là tất cả gia nghiệp và hạnh phúc đời con.

Read 6887 times