Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 8 2020 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 20 Mùa Thường Niên

21/08/2020

THỨ SÁU TUẦN 20 TN
Mt 22,34-40

LUẬT TRỌNG NHẤT:

MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI

“Tất cả Luật Mô-sê và các sách Ngôn sứ đều tùy thuộc vào hai điều răn ấy.” (Mt 22,40)

Suy niệm: Mến Chúa, yêu người được coi như hai mặt của một đồng xu. Không có “nhãn hiệu cầu chứng” của một trong hai mặt, đồng xu sẽ bị coi là giả. Cũng vậy, sẽ không thật nếu chỉ yêu tha nhân, mà quên mất Chúa; hoặc ngược lại, sẽ là gian dối nếu ta nói yêu Chúa mà không yêu thương người lân cận; yêu Chúa là động lực để con người yêu mến nhau cách siêu nhiên và bền vững. Ta có thể kiểm tra điều này khi nhìn vào các tương quan giữa người với người trong thế giới hiện tại. Người nào, dân tộc nào tôn trọng thiên luật, cách đối nhân xử thế sẽ khác xa với kẻ nào, dân tộc nào chỉ coi trọng luật của con người mà loại bỏ lề luật của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Ngày nay bạn nghe nói nhiều về nhân quyền, đã nhận thấy có nhiều người dấn thân đề cao, bảo vệ nhân quyền. Tuy nhiên, điều này dễ có nguy cơ dẫn đến việc sử dụng bạo lực khi không có sự soi sáng, hướng dẫn của lòng mến Chúa. Sở dĩ tôi nỗ lực hành động cho thiện ích của con người, vì họ là tạo vật, là đối tượng của tình yêu Thiên Chúa, Đấng làm mưa trên người lành cũng như kẻ dữ! Bạn đã cố gắng hài hòa giữa lòng mến Chúa và yêu người chưa

Sống Lời Chúa: Chỉ yêu Chúa dễ dẫn đến cuồng tín; chỉ yêu người có thể đưa đến cực đoan. Vì thế, bạn nên cân bằng hai thái cực này bằng việc yêu mến, thờ phượng Chúa cũng như yêu thượng, phục vụ người lân cận.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã yêu thương con cách vô cầu. Xin dạy con cách mến Chúa yêu người mà Chúa mong muốn nhất nơi con. Amen.

Read 5788 times