Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 14 Tháng 9 2020 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 24 Mùa Thường Niên

15/09/2020

Thứ ba tuần 24 tn
Đức Mẹ Sầu Bi
Ga 19,25-27

tình yêu chiến thắng sợ hãi

Khi ấy, đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người. (Ga 19,25)

Suy niệm: Đi theo Chúa Giê-su trong ba năm Ngài rao giảng thì có nhiều người, lắm lúc con số lên tới hàng trăm, hàng ngàn. Nhưng khi trên con đường thương khó, và nhất là đến dưới chân thập giá thì chỉ có một số ít, trong số đó có Đức Ma-ri-a. Mẹ đứng đó, không suy sụp cũng không sợ hãi. Khi suy niệm về hình ảnh này, Đức Hồng Y Tagle nói rằng: Khi đứng dưới chân Thập giá, Mẹ muốn tuyên bố cho cả thế giới biết rằng: nó là con của tôi và tôi là mẹ của nó, không gì có thể thay đổi được điều đó. Lúc này, nơi Mẹ, không có sự sợ hãi mà chỉ có tình yêu; không có những giọt nước mắt uỷ mị mà chỉ có sự đồng cảm với Con mình. Quả thật, chỉ có tình yêu mới làm cho Mẹ có đủ can đảm “đứng gần thập giá Đức Giê-su” như vậy. Tình yêu có thể giúp người ta vượt qua sợ hãi, loại bỏ những toan tính ích kỷ để quan tâm đến sự an toàn, hạnh phúc của người khác. Đức Ma-ri-a đã đứng dưới chân thập giá bằng tình yêu với Chúa Giê-su như thế.

Mời Bạn: Trong cuộc sống, ai cũng có những nỗi sợ: sợ bệnh tật, sợ tai nạn, đói khát, sợ cái chết,v.v.… Khi phải đối diện với những nỗi sợ trong đời sống hằng ngày, bạn được mời gọi chiêm ngắm Đức Ma-ri-a đứng dưới chân Thập Giá Đức Giê-su, để thay vì sợ hãi, bạn có động lực là tình yêu Chúa và dấn thân phục vụ anh chị em.

Sống Lời Chúa: Trước mỗi công việc, dâng một lời nguyện tắt: Lạy Chúa, xin cho con thêm lòng yêu mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc đời con có nhiều nỗi sợ. Nếu không có Chúa, con không thể vượt qua. Xin cho con luôn nhớ rằng luôn có Chúa đồng hành trong mọi giây phút cuộc đời. Amen.

Read 5798 times