Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 30 Tháng 8 2021 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên

31/08/2021

THỨ BA TUẦN 22 TN
Lc 4,31-37

LỜI CHÚA ĐẦY UY QUYỀN

“Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất.” (Lc 4,36)

Suy niệm: Các chuyên viên trừ quỷ nói với ta rằng cần phân biệt quỷ nhập với các rối loạn tâm lý hay bệnh tâm thần. Có ba triệu chứng quỷ nhập: (1) họ có khả năng thấy được những đồ thánh bị che khuất và muốn cất giấu đi; (2) có sức mạnh thể lý phi thường; và (3) có thái độ thù nghịch với các điều thánh thiêng. Người bị quỷ ám trong hội đường Ca-phác-na-um hôm ấy cho ta thấy cả ba triệu chứng trên. Anh ta phát hiện Đức Giê-su là Đấng Thánh của Thiên Chúa, muốn Ngài đi xa khuất, đừng can dự vào đời anh, cũng như có sức mạnh lạ lùng. Thế nhưng, với Ngôi Lời làm người, chỉ cần một lời nói đầy uy quyền đủ để trục xuất quỷ ra khỏi, trả lại tự do cho anh, làm cho cả hội đường kinh ngạc và thích thú.

Mời Bạn: “Không thể trừ khử bóng đêm ra khỏi bạn. Ta có thể giả vờ bóng đêm ấy không có cho đến khi có điều gì đó bùng phát” (Arca). Bao bóng đêm ô uế đang làm chủ tâm hồn ta, nhưng ta thường phớt lờ, coi như không có. Tự sức mình không làm được, nhưng với Chúa Giê-su, không có gì là không thể. Bạn hãy xem các bóng đêm ô uế nào đang chiếm ngự đời mình, để rồi xin Ngài cứu chữa.

Sống Lời Chúa: Tôi xét xem đâu là những bóng đêm ô uế đang ám mình, không cho mình tự do sống tư thế con cái Chúa: tiền bạc, thú vui, hưởng thụ… để rồi quyết tâm xin Chúa giúp mình sửa đổi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa có uy quyền trước sự dữ, uy lực trước cái xấu. Xin cho con tin tưởng vào sức mạnh của Lời ấy, để khử trừ cái hư, cái xấu ra khỏi con người con. Amen.

Read 5780 times