Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 05 Tháng 9 2021 07:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 23 Mùa Thường Niên

06/09/2021

THỨ HAI TUẦN 23 TN
Lc 6,6-11

ĐẤNG ĐẾN ĐỂ CHỮA LÀNH

Đức Giê-su nói với họ: “Tôi xin hỏi các ông: ngày Sa-bát được phép làm điều lành hay làm điều dữ, cứu mạng người hay hủy diệt,” rồi bảo người bại tay, “anh giơ tay ra,” anh ấy làm như vậy và tay anh liền trở lại bình thường. (Lc 6,9-10)

Suy niệm: Vì lòng thương xót, Chúa Giê-su đến trần gian để giải cứu nhân loại khỏi những nỗi thống khổ gắn liền với kiếp người. Không chỉ là những thống khổ do tật bệnh nơi thân xác, mà còn tội lỗi, là những tật bệnh trong tâm hồn. Chữa lành chứ không huỷ hoại, cứu sống chứ không giết chết, đó là mệnh lệnh của lương tâm mà hơn nữa còn là chính sứ mạng của Đức Giê-su. Việc Chúa chữa lành cho người bại tay là dấu chỉ Ngài chính là Đấng Cứu Thế.

Mời Bạn: Kinh nghiệm trong thời dịch bệnh cho chúng ta hay, phải chẩn đoán, phải xét nghiệm để biết mình nhiễm bệnh để mà chữa trị. Có khi không thấy triệu chứng hoặc vì phòng bệnh hơn chữa bệnh, người ta phải tiêm chủng vắc-xin. Căn bệnh và tật nguyền tâm linh cũng thế: phải phòng tránh gương xấu, dịp tội, phải thường xuyên xét mình, sám hối để xin Chúa chữa lành. Chúa là Đấng chữa lành chúng ta, chắc chắn Ngài sẽ khẩn cấp chữa lành tật bệnh của chúng ta. Việc chúng ta cầu xin Ngài, là dấu hiệu chúng ta khao khát sẵn sàng để cho Ngài ban ơn trợ giúp chữa lành chúng ta.

Sống Lời Chúa: Xét mình mỗi ngày để biết được những bệnh tật tâm hồn để kịp thời xin Chúa Giê-su chữa trị chúng ta. Đồng thời phải biết biết tránh xa dịp tội trong cuộc sống hàng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin chữa lành những tật xấu tội lỗi, và tha thứ tội lỗi cho chúng con được sống xứng đáng là con cái Chúa. Amen.

Read 6171 times