Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 4 2022 09:09

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Phục Sinh- Th. Mác-cô, tác giả sách Tin Mừng

25/04/2022

THỨ HAI TUẦN 2 PS
Th. Mác-cô, tác giả sách Tin Mừng
Mc 16,15-20

CÓ CHÚA CÙNG HOẠT ĐỘNG

Còn các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông. (Mc 16,20a)

Suy niệm: Các cuộc gặp gỡ với Chúa Ki-tô phục sinh đã tạo nên sự hoán cải toàn diện, kỳ diệu nơi các tông đồ. Từ những con người nhát đảm, hoảng loạn trốn chạy khi Thầy chịu khổ nạn, họ trở thành những người mạnh dạn loan báo Tin Mừng, cho dù bị bắt bớ, đánh đập, và kể cả mất mạng sống. Điều gì đã biến đổi các ông như thế? Hẳn là không phải do các ông đã được Đấng Phục sinh ban quyền năng đặc biệt như trừ quỷ, chữa lành bệnh nhân hay có uống thuốc độc mà cũng chẳng sao! Những quyền năng ấy và sự biến đổi nơi các ông có được là nhờ chính Đấng Phục sinh vẫn luôn đồng hành, cùng hoạt động với các ông trên mọi nẻo đường loan báo Tin Mừng của họ. Có Chúa cùng hoạt động, các ông không sợ hãi trước những hiểm nguy bắt bớ, không nao núng trước những khó khăn thách đố của vùng đất lạ, nhưng vững tâm thi hành sứ mạng mà Chúa đã trao phó cho các ông.

Mời Bạn: Khi làm việc tông đồ, lắm khi bạn có cảm tưởng mình đang độc hành, ít được quan tâm, đỡ nâng từ người này người nọ. Rồi vì thế nhiệt huyết, sự mạnh bạo ngày càng vơi cạn. Bạn hãy yên tâm, Chúa không bao giờ để bạn một mình, nhưng luôn đồng hành, cùng hoạt động với chúng ta trong mọi sự để các việc của ta trổ sinh hoa trái.

Sống Lời Chúa: Mỗi sáng khi thức dậy, bạn hãy dâng ngày mới và mọi việc sẽ làm cho Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì luôn hiệp hành, cùng hoạt động với chúng con trên mọi nẻo đường. Xin giúp chúng con cảm nghiệm được sự hiện diện đỡ nâng của Chúa, để mạnh dạn sống đức tin, loan báo Tin Mừng.

Read 5601 times