Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 11 Tháng 6 2022 07:11

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 11 Mùa Thường Niên

12/06/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 11 TN – C
Chúa Ba Ngôi
Ga 16,12-15

THIÊN CHÚA “ĐI RA”

Mọi sự Cha có, đều là của Thầy. Vì thế Thầy đã nói: Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em. (Ga 16,15)

Suy niệm: Nói Thiên Chúa “đi ra” nghe có vẻ nghịch lý, bởi vì không có gì ở ngoài Chúa, và Ngài cũng không cần thêm gì khác để phải “đi ra”. Đối với Thiên Chúa là Đấng toàn năng thì “mọi sự Cha có” không chỉ là tất cả mọi sự hiện hữu trên thế gian này mà còn là chính Ngài là nguồn mạch mọi sự hiện hữu. Và “mọi sự Cha có” đó cũng là của Chúa Con, Ngôi Hai Thiên Chúa. Trong khung cảnh rất thân mật của bữa Tiệc Ly, Thầy Giê-su bộc lộ mầu nhiệm thâm sâu đó của Chúa Ba Ngôi; và vì yêu thương nhân loại tha thiết, Thầy Giê-su tỏ ra cho chúng ta biết rằng ai “yêu mến và tuân giữ lời Ngài” thì Chúa Cha và Ngài sẽ “đi ra” để “đến và ở lại nơi người ấy” (x. Ga 14,23), để nhờ Thiên Chúa “đi ra”, chúng ta được “đi vào” và ở lại trong Ba Ngôi Thiên Chúa. Bởi vì khi ta “yêu mến và tuân giữ” Lời Chúa, Thánh Thần sẽ đem “mọi sự của Chúa Cha” là chính Đức Giê-su mà ban tặng cho chúng ta.

Mời Bạn: Ba Ngôi Thiên Chúa là khuôn mẫu của tình yêu hiệp thông. Nhờ bí tích Thánh tẩy “nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”, chúng ta được nhận làm nghĩa tử trong “Gia đình Ba Ngôi”. Bạn được mời gọi trở nên tấm gương phản chiếu Tình yêu Hiệp thông đó bằng đời sống bác ái, hiến thân phục vụ.

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Chúa Giê-su để luôn yêu thương như Chúa yêu để ở lại trong tình yêu của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ba Ngôi, nguồn mạch Tình Yêu, xin giúp con biết họa lại chân dung Chúa Ba Ngôi bằng đời sống yêu thương tự hiến và quảng đại vị tha. Amen.

Read 2777 times