Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 6 2022 07:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên

21/06/2022

THỨ BA TUẦN 12 TN
Mt 7,6.12-14

QUA CỬA HẸP VÀO NƯỚC CHÚA

“Hãy qua cửa hẹp mà vào… nhưng ít người tìm được lối ấy.” (Mt 7,13-14)

Suy niệm: Mọi lời nói và việc làm của Chúa Giê-su đều nhằm đem lại ơn cứu độ, hạnh phúc vĩnh cửu cho con người. Thế nhưng, quan điểm hạnh phúc có thể khác nhau tùy theo từng người. Nhiều người thích tìm hạnh phúc trên con đường rộng thênh thang; lắm kẻ lại chọn con đường hẹp và âm thầm. Lời Chúa hôm nay là lời cảnh báo cho những ai thích đi con đường rộng thênh thang ấy, “vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong.” Đường thênh thang là lối sống theo ý muốn riêng, chứ không dựa trên Lời Chúa. Đó là con đường của số đông, cổ võ nhân sinh quan hưởng thụ, ích kỷ, gây gương mù gương xấu. Những người này thường “cả vú lấp miệng em” làm nhụt chí người đi đường hẹp. Trái lại, người đi con đường hẹp chọn sống theo Lời Chúa, chấp nhận hy sinh quên mình, để có thể tự do sống cho Chúa và người khác.

Mời Bạn: Lời Chúa cảnh cáo hôm nay có thể làm bạn giật mình, con đường rộng rãi, thênh thang vẫn hấp dẫn bạn hơn, vì dễ đi, dễ thở, không phải vất vả nhiều. Có thể bạn vẫn muốn đi theo Đức Ki-tô, nhưng là một Đức Ki-tô phục sinh không phải qua thập giá nhọc nhằn! Mời bạn xem lại con đường mình đang đi, để chọn đúng đường, nhắm đúng hướng, và đó là đường cũng như hướng Chúa Giê-su mong muốn nơi bạn.

Sống Lời Chúa: Một khi đã chọn con đường hẹp thập giá, bạn cần chỉnh sửa lại lối nhìn, lối nghĩ, và cách hành động của mình cho hợp con đường hẹp ấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa làm gương cho con khi chọn con đường hẹp thập giá. Xin cho con luôn đồng hành với Chúa trên con đường Chúa muốn dẫn con đến sự sống đời đời. 

Read 5471 times