Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 6 2022 09:59

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 13 Mùa Thường Niên

27/06/2022

thứ hai tuần 13 tn

Mt 8,18-22

theo Chúa đừng tính toán

“Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.” (Mt 8,22)

Suy niệm: Con người thường bị ảnh hưởng, lôi cuốn bởi ngoại cảnh, những việc, những người sống chung quanh mình. Vì vậy, đi theo làm môn đệ Đức Ki-tô đòi hỏi ta phải vừa can đảm lẫn hy sinh: can đảm để vượt qua tiếng thị phi, hy sinh để từ bỏ những gì quen thuộc với mình. Một bạn trẻ muốn đi tu có khi phải trải qua kinh nghiệm đó: chấp nhận bị chúng bạn dèm pha, cũng như phải vui vẻ hy sinh cuộc sống tiện nghi, ấm cúng của ơn gọi gia đình. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su cho thấy để làm môn đệ Ngài, ta phải chấp nhận: (1) Sự phiêu lưu, tính liều lĩnh: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ dựa đầu;” (2) Tính dứt khoát, không do dự: “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết, còn anh hãy theo tôi.” Theo Chúa là một hành trình kéo dài cả cuộc đời, đòi hỏi ta đón nhận cái giá rất đắt của người môn đệ Vị Chúa chịu đóng đinh, để rồi có thể vui hưởng khúc ca Alleluia với Đấng Phục sinh.

Mời Bạn: Do đó, bạn không nên quá bận tâm tính toán hơn thiệt khi làm người môn đệ Chúa. Vì một khi Chúa gọi bạn - dù sống ơn gọi tu trì hay đời gia đình - Ngài sẽ ban ơn đủ cho bạn. Vấn đề là bạn có xác tín bước khởi đầu ơn gọi nào cũng đòi hỏi sự quyết tâm dấn thân; thế nhưng, không có vinh quang nào sánh bằng khi bạn kết thúc hành trình ơn gọi ấy.

Sống Lời Chúa: Là người sống đời gia đình hay bậc tu trì, tôi tạ ơn Chúa mỗi ngày, cầu xin cho mình luôn trung thành với ơn gọi ấy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con biết vì Chúa mà cho đi không cần tính toán. Nhờ đó, con có thể phụng sự Chúa cách quảng đại hơn mỗi ngày.

Read 4040 times