Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 7 2022 12:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 14 Mùa Thường Niên

06/07/2022

THỨ TƯ TUẦN 14 TN
Th. Ma-ri-a Gô-rét-ti, trinh nữ, tử đạo
Mt 10,1-7

SỨ VỤ NGƯỜI TÔNG ĐỒ

Khi ấy Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và cha hết các bệnh hoạn tật nguyền. (Mt 10,1)

Suy niệm: Đức Giê-su khởi công đặt nền móng xây dựng Giáo Hội tại thế này khi chọn gọi mười hai tông đồ. Công việc quan trọng như vậy, nhưng danh sách của Nhóm Mười Hai lại không gồm những người ưu tú. Họ xuất thân từ nhiều thành phần, tính cách khác nhau, nhiều người từ tầng lớp bình dân. Dù vậy, Ngài vẫn tin tưởng trao cho các ông quyền năng và sứ vụ: quyền năng trừ quỷ và chữa bệnh cùng với sứ vụ loan báo Tin Mừng Nước Trời. Sứ mạng của các ông ban đầu là “đến với các chiên lạc nhà Ít-ra-en” nhưng sau khi lãnh nhận Thánh Thần, sứ mạng đó được mở rộng “cho muôn dân” (Lc 24,47), và hơn nữa “cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15).

Mời Bạn: Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, ngay từ thời các tông đồ, Tin Mừng đã được loan báo khắp đế quốc Rô-ma và những vùng miền xa xôi trên thế giới. Qua bí tích Rửa tội, mọi Ki-tô hữu đều lãnh nhận sứ mạng loan báo Tin Mừng này. Bạn đã có những việc cụ thể nào để loan báo Tin Mừng, để giới thiệu Đức Ki-tô cho một người chưa tin không? Hay bạn vẫn cho rằng công việc đó là của các linh mục, tu sĩ chứ không phải của bạn, một Ki-tô hữu?

Sống Lời Chúa: 1/ Tham gia một đoàn thể tông đồ trong giáo xứ của bạn để có những hoạt động chung cụ thể cho việc loan báo Tin Mừng. 2/ Mỗi ngày, trong giờ kinh gia đình, dâng một lời cầu nguyện cho một gia đình lương dân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đốt lên trong lòng con niềm thao thức để con có thể nói như thánh Phao-lô: “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).

Read 3295 times