Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 10 Tháng 7 2022 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên

11/07/2022

THỨ HAI TUẦN 15 TN
Mt 10,34-11,1

ĐẶT CHÚA HÀNG ĐẦU

“Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy.” (Mt 10,37)

Suy niệm: Gia đình đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người. Đó là nơi họ được nuôi nấng và dạy dỗ với lòng yêu thương. Đó là nơi họ nhận lãnh nguồn động viên, khích lệ và lời cầu nguyện để bước đi trên đường đời. Tuy nhiên, Chúa muốn những kẻ theo Chúa phải đặt tình yêu dành cho Chúa ưu tiên hơn tình yêu dành cho gia đình. Kỳ thực, khi mối bận tâm dành cho gia đình ở vị trí thứ yếu so với việc làm môn đệ Chúa, thì người ta mới biết cách yêu thương gia đình mình. Ai thực sự yêu mến Chúa, người ấy mới thực sự yêu thương gia đình, như C.S. Lewis diễn tả: “Tình yêu dành cho Chúa Giê-su phải đứng hàng đầu, nhờ đó bạn càng yêu thương hơn nữa những người mà bạn quí nhất”.

Mời Bạn: Khi đặt Chúa Giê-su ở vị trí số một, thì người ta sẽ đặt gia đình ruột thịt của mình vào trong một gia đình rộng lớn hơn – đó là gia đình đức tin của những ai lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa. Như vậy, cha mẹ, con cái là đàn chiên của Chúa; và bạn được mời gọi nâng đỡ thân quyến mình để họ cũng trở nên những môn đệ của Người.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi dành thời gian xét lại lựa chọn căn bản của đời mình để một lần nữa đặt Chúa Giê-su lên trên gia đình máu mủ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con tháo gỡ những ràng buộc thái quá với gia đình vốn dĩ xích chân con bấy lâu nay. Nhờ đó, con được tự do để tận hiến đời mình cho Chúa và để thực sự yêu thương người thân cận như ý Chúa muốn. Amen.

Read 3181 times