Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 7 2022 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

20/07/2022

THỨ TƯ TUẦN 16 TN
Th. A-pô-li-na-rê, giám mục, tử đạo
Mt 13,1-9

HÀO PHÓNG VÀ KIÊN NHẪN

“Hạt rơi trên đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. Ai có tai thì nghe.” (Mt 13,8-9)

Suy niệm: Hạt giống là Lời Thiên Chúa, mà Ngài là người gieo giống lại hào phóng gieo chúng vào vệ đường, nơi đá sỏi, bụi gai, chứ không chỉ nhắm vào vùng đất màu mỡ mà thôi! Một công việc thật nhiều rủi ro, nhưng trong chương trình của Thiên Chúa, Ngài không coi đó là việc phung phí, vô nghĩa, vô ích. Có những hạt giống đức tin phải nằm chờ 10, 20, 30 năm sau mới nẩy mầm sinh trái... Kinh nghiệm truyền giáo cho chúng ta biết được điều này.

Mời Bạn: Làm việc gì chúng ta cũng muốn “thu vào tối đa, chi ra tối thiểu”, mà lại phải có kết quả ngay. Thế mà việc gì cũng có thời gian của nó: một vụ lúa chí ít cũng mất ba tháng; mùa lúa đức tin cũng thế: hôm nay bạn gieo hạt, nhưng mùa thu hoạch có khi lại là đời cháu nội, cháu ngoại của bạn. Hào phóng và kiên nhẫn là nét đẹp mà bạn có thể thấy nơi Chúa Giê-su, nhà truyền giáo vĩ đại.

Chia sẻ: Việc của bạn và tôi hôm nay là làm cho hạt giống đức tin nơi mình trổ sinh thật nhiều bông hạt, để vừa bù vào những hạt chết ngạt nơi bụi gai, vệ đường... vừa kích thích cho những mầm hạt mới nhú có cơ may sinh trưởng (TĐ Phát triển các dân tộc). Bạn cụ thể hoá lời đó cách nào trong cuộc sống của bạn?

Sống Lời Chúa: Quan sát khu vực bạn sống có ai lơ là, bỏ đạo, lương dân có thiện chí... bạn tìm cách tiếp cận đưa họ về với Chúa và Hội Thánh (hy sinh, cầu nguyện, làm gương sáng, nói về Chúa...).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con chuyên cần lắng nghe lời Chúa và hăng hái rao truyền để làm cho người khác nhận biết Chúa là Đấng Cứu Độ.

Read 4383 times