Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 8 2022 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 18 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 18 Mùa thường Niên

05/08/2022

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 18 TN
Cung hiến thánh đường Đức Ma-ri-a
Mt 16,24-28

TỪ BỎ, LIỆU CÓ DỄ KHÔNG?

Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.” (Mt 16,24)

Suy niệm: Đi theo Chúa thì phải chấp nhận từ bỏ mọi sự thế gian, thậm chí là từ bỏ chính mình. Thoạt nghe người ta có thể nghĩ rằng từ bỏ là việc dễ dàng, tuy nhiên, nó thực sự lại không dễ dàng chút nào. Bởi vì với bản tính tự nhiên, người ta muốn thu tích và giữ lại hơn là chấp nhận từ bỏ và cho đi. Người ta thường muốn cho mình được sung sướng hơn là phải chịu đau khổ. Như vậy, việc từ bỏ để đi theo Chúa chẳng khác gì một cuộc lội ngược dòng. Và cản trở lớn nhất khiến chúng ta không dám hay chưa dám từ bỏ, không phải là những rào cản bên ngoài như tiền tài, danh vọng… mà là những chướng ngại từ bên trong, nói chính xác đó là cái tôi của mình. Một khi cái tôi của mình quá lớn thì người ta chẳng thể từ bỏ được điều gì hết. Nếu con người chỉ biết nghĩ cho bản thân mình thì làm sao họ có thể từ bỏ mọi sự để đi theo Chúa?

Mời Bạn: Bạn có nghĩ rằng chúng ta đi theo Chúa là chấp nhận một sự mạo hiểm không? Mạo hiểm bởi vì Chúa đòi hỏi chúng ta phải bỏ hết tất cả để đổi lại một điều duy nhất là sẽ đạt được phần thưởng Nước Trời. Bạn có dám mạo hiểm để đánh đổi như vậy không?

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm từ bỏ một tật xấu mà lâu nay tôi vẫn chưa bỏ được.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con tự nguyện và sẵn lòng từ bỏ những gì đang cản bước chúng con trên con đường theo Chúa, nhờ đó chúng con được hoàn toàn tự do và thanh thoát bước theo Ngài. Amen.

Read 3272 times