Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 09 Tháng 8 2022 08:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 19 Mùa Thường Niên

10/08/2022

THỨ TƯ TUẦN 19 TN
Th. Lô-ren-xô, phó tế, tử đạo
Ga 12,24-26

ĐỂ GIỮ MÃI SỰ SỐNG

“Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.” (Ga 12,25)

Suy niệm: Ai cũng cho rằng cuộc sống mình đang sống là của riêng mình. Tiếp tục cuộc sống hay dập tắt nó là tùy ở tôi. Tôi có quyền định đoạt. Nghĩ tưởng thế, nhưng khi cái chết đến, những gì tôi tưởng có thể giữ mãi được, chúng vuột mất khỏi tay tôi mà không một lời báo trước, cả điều tôi tha thiết nhất là mạng sống. Điều tôi cố giữ thì lại mất. Ngược lại, nếu tôi không cố bám víu vào cuộc sống này, biết mở rộng lòng ra với Đấng đã chết cho tôi và sống lại vì tôi; nếu tôi chấp nhận đưa tay cho Ngài nắm lấy, thì đường tôi đi tới mở rộng thênh thang và sự chết không gì khác hơn là một cuộc vượt qua đi vào cuộc sống đời đời. Thành ra ý nghĩa cuộc sống đời này nằm ở chỗ biết mở rộng lòng đón nhận lời Chúa và thực hành.

Mời Bạn: Mở lòng ra với Chúa là sống yêu thương, hiệp thông, chia sẻ, phục vụ cùng với Đức Ki-tô và theo gương Đức Kitô. Lòng bạn đang vươn rộng tới đâu, có vượt xa hơn bản thân của bạn hay không?

Chia sẻ: Các thánh tử đạo đã chấp nhận mất sự sống gì và họ tin sẽ được sự sống gì?

Sống Lời Chúa: Bạn làm một việc hy sinh, bác ái để bày tỏ lòng mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì quá yêu thương, Chúa đã đặt danh thánh Chúa trên miệng chúng con, trao công cuộc Chúa làm vào tay chúng con. Xin cho chúng con trở nên nghèo khó và bớt tin chắc vào sự phù vân, được thong dong không gì ràng buộc, để chúng con lại bắt đầu hiểu Tin Mừng và đi theo con đường Chúa đi.               

Read 3103 times