Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 21 Tháng 8 2022 09:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 21 Mùa Thường Niên

22/08/2022

THỨ HAI TUẦN 21 TN
Đức Ma-ri-a Nữ Vương
Lc 1,26-38

XIN CHÚA CỨ LÀM

“Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38)

Suy niệm: Muôn đời lời thưa “Vâng” của Mẹ vẫn là một lời đáp tuyệt vời của con người chấp nhận đi vào mầu nhiệm của Thiên Chúa. Dù con không hiểu lời chào của sứ thần có ý nghĩa gì và cũng chẳng biết gì đến chuyện phu thê, nhưng xin Chúa cứ làm cho tôi tớ Chúa theo như ý Ngài sở định. Dù lời ông già Si-mê-on có đe doạ khủng khiếp: “một mũi gươm sẽ đâm thâu trái tim con,” thì xin Chúa cứ làm cho con vì Chúa muốn thế. Dù ở tiệc cưới Cana, giờ của Chúa chưa đến, xin Chúa cứ phán một lời, chúng con, những tôi tớ của Chúa sẽ làm theo. Dù con có phải bước đi trên con đường gai góc và tăm tối của thập giá, và hiến dâng người con yêu quí nhất cho công trình cứu chuộc, thì xin Chúa cứ làm theo chương trình của Chúa, vì này con là tôi tớ Chúa, con xin vâng theo.

Mời Bạn: Sự “vâng phục bằng đức tin” là “lời đáp trả thích đáng nhất của con người trước lời mời gọi của Thiên Chúa” (Giáo Lý/HTCG số 142-143). Mẹ là mẫu gương đức tin tuyệt vời, là “người nữ của lòng tin” qua lời thưa “Vâng” của Mẹ. Chúng ta có sẵn sàng vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh? Hay phải chăng chúng ta dễ thay lòng đổi dạ: khi được điều may lành trong cuộc sống, chúng ta vui mà quên mất Chúa, còn khi gặp khó khăn đau khổ chúng ta phản kháng và kêu trách Ngài?

Sống Lời Chúa: Tâm sự với Chúa: “Lạy Chúa hoàn cảnh của con bây giờ là… (kể ra), nhưng xin Chúa cứ làm cho con như thánh ý Chúa muốn.”

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a xin dạy con biết thưa hai tiếng “Xin Vâng” như Mẹ. Hoặc hát bài “Xin Vâng.”

Read 3004 times