Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 10 2022 11:21

Các Bà Mẹ Toán 3 Mừng lễ Thánh Têrêsa Giêsu quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các Bà Mẹ Toán 3 Mừng lễ Thánh Têrêsa Giêsu quan thầy

Mặc dù trời mưa dầm dề không ngớt, nhưng các bà mẹ toán 3 thuộc Giáo họ Phaolô trở lại cùng khá đông giáo dân đội dù quy tụ về nhà thờ Giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Giêsu.

Theo lịch Phụng vụ thì thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Giêsu được kính vào ngày mai, thứ bảy 15 tháng 10, nhưng vì ngày mai có lễ cưới nên cha quản xứ đã dời về trước một ngày.

Các bà mẹ toán 3 thuộc Giáo họ Phaolô trở lại, 1 Giáo họ nhỏ nhất trong Giáo xứ nhưng đã có 3 Linh mục, 1 nữ tu và 4 thầy, 3 đang tu học nước ngoài và 1 thầy trong nước.

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Trần Hữu Hải, S.O.C chủ tế và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho các bà mẹ toán 3, cho các hội viên trong toán đã qua đời và còn tại thế, đồng thời ngài gởi lời chúc mừng lễ quan thầy tới quý mẹ chị của toán.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Trần Hữu Hải, S.O.C đã giới thiệu thánh nữ Têrêsa Giêsu, một mẫu gương của cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa và phục vụ. Phục vụ phải biết lắng nghe, phục vụ phải biết quên mình và phục vụ phải biết nghỉ ngơi. Đặc biệt trong cuộc sống xô bồ, văn minh hiện đại ngày nay nó cuốn con người vào cơn lốc xoáy của công việc đến ngộp thở, không còn thời gian cho gia đình, cho bản thân, cho bạn bè tha nhân, hơn thế nữa, bộn bề với công việc đến nỗi không còn thời gian để tu dưỡng đời sống tâm linh, đời sống cầu nguyện. Con người đã biến mình thành cỗ máy làm việc, mất quân bình rất là nguy hiểm….

Đời sống của người Kitô hữu là phải biết kết hợp công việc của Matta và Maria, làm việc phục vụ và cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, khi chúng ta cầu nguyện là lúc chúng ta lắng nghe tiếng Chúa và được nghỉ ngơi bên Chúa, chính nhờ vậy mà sinh lực của chúng ta được phục hồi mà phục vụ tốt hơn.

Chính những điều nghỉ ngơi,phục vụ, lắng nghe Lời Chúa và cầu nguyện, thánh nữ Têrêsa Giêsu đã sống, đã làm và thực hành một cách triệt để, Ngài nghe được tiếng Chúa nói để rồi thực thi các quyết định của mình theo Thánh ý Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse cầu chúc cho các bà mẹ mừng bổn mạng hôm nay luôn biết siêng năng làm việc để phục vụ Chúa, phục vụ gia đình và tha nhân với tinh thần khiêm cung, luôn sống tâm tình cầu nguyện để lắng nghe Lời Chúa, và nhờ Lời Chúa sẽ giúp quý mẹ chị phục vụ và làm việc theo Thánh ý của Chúa.

Kết thúc thánh lễ, qúy cha đã ghi hình lưu niệm với quý mẹ chị, ban hành giáo giáo họ……

 MG_3142

 MG_3143

 MG_3151

 MG_3154

Xem Hình Ảnh.

Hồng Bính

Read 3061 times Last modified on Thứ bảy, 15 Tháng 10 2022 07:40