Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 02 Tháng 12 2022 08:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Vọng

03/12/2022

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Th. Phan-xi-cô Xa-vi-ê, linh mục
Mc 16,15-20

THÀNH QUẢ PHI THƯỜNG

Các tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông. (Mc 16,20)

Suy niệm: Chỉ trong vòng 11 năm rao giảng Tin Mừng ở Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản, thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã rửa tội được hơn 100.000 người. Riêng ở vương quốc Travancore, thuộc bang Kerala miền nam Ấn Độ ngày nay, thánh nhân đã rao giảng trong một tháng đã có khoảng hơn 10.000 tin theo Chúa. Một thành quả thật phi thường! Giống như trong ngày lễ Ngũ Tuần, thánh Phê-rô được tràn đầy Thánh Thần, đã giảng một bài và đã có khoảng 3.000 người tin theo Chúa Ki-tô (x. Cv 2,41). Quả vậy, thánh Phan-xi-cô thấy việc dân chúng tin theo đạo ngày mỗi đông nên ngài nói: “Mỗi ngày tôi đều thấy tái diễn những phép lạ thời Giáo Hội Sơ Khai.” Do đâu có được thành quả đó? Tin Mừng hôm nay xác nhận: Các tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi. Có Chúa cùng hoạt động với các ông.”

Mời Bạn: Truyền giáo trước hết và trên hết là công trình của Chúa Thánh Thần, và Chúa kêu gọi con người cộng tác vào công việc cao cả này. Qua bí tích Thánh tẩy, mỗi người Ki-tô hữu đều có sứ mạng truyền giáo. Vậy, chúng ta thực sự là những nhà truyền giáo, chúng ta hãy để Chúa dùng cánh tay, môi miệng chúng ta, nghĩa là chính đời sống chúng ta để thực hiện công trình loan báo Tin Mừng.

Sống Lời Chúa: Bạn hãy bắt đầu truyền giáo bằng làm việc bác ái vì “không có bác ái đích thực thì không thể dẫn đến việc loan báo Tin Mừng” (Mẹ thánh Têrêxa Calcutta).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã dùng chúng con đem Chúa đến cho người khác. Xin ban cho chúng con lòng nhiệt thành truyền giáo như thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê.

Read 3953 times