Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 2 2023 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Thường Niên

21/02/2023

21/02/23 THỨ BA TUẦN 7 TN
Th. Phê-rô Đa-mi-a-nô, linh mục, tiến sĩ HT
Mc 9,30-37

TIÊN BÁO KHỔ NẠN

Con Người sẽ bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người, và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại.” (Mc 9,31)

Suy niệm: Các chính thể độc tài thường xiết chặt việc kiểm duyệt để chỉ lọc ra những thông tin kinh tế, xã hội, chính trị… có lợi nhằm tránh những căng thẳng, hoang mang, xáo trộn,… có thể xảy ra. Điều này khiến ta khó có được cái nhìn chân thực về thực tại. Chúa Giê-su thì khác hẳn, Ngài thẳng thắn nói rõ sự thật với những ai muốn theo Ngài. Ngài không muốn người ta hiểu sai về bản chất con người, sứ mệnh, bổn phận thi hành theo ý Chúa Cha của Ngài. Vì thế, dù bị người khác – ngay cả các môn đệ – không đồng tình, Ngài vẫn tiên báo cuộc Khổ nạn với những điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến cho mình, thế nhưng lại kèm theo lại một kết thúc có hậu: cuộc phục sinh khải hoàn. Nói trước như vậy để các ông không vấp ngã, hoảng sợ, nhưng chuẩn bị tinh thần đón nhận, rồi dần dần đi vào cuộc phục sinh với Thầy mình.

Mời Bạn: Đã hiểu biết thân phận, sứ mạng của Chúa Giê-su rồi, liệu bạn có dám chấp nhận dấn thân cho Ngài trong tư cách là Ki-tô hữu hay không?

Sống Lời Chúa: Với tư cách Ki-tô hữu ấy, bạn sẽ gặp nhiều sự chống đối, hiểu lầm, bị loại trừ bởi xã hội, bạn bè và ngay cả người thân trong gia đình mình nữa. Nhưng bạn cũng được an ủi rất nhiều, vì “kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát” (Mt 10,21).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã gọi con làm môn đệ Chúa. Ước chi lời dạy và gương sáng của Chúa thúc đẩy con hăng say dấn bước trên con đường theo Chúa cho đến cùng. Amen.

Read 2977 times