Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 06:15

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

15/06/2023

15/06/23 THỨ NĂM TUẦN 10 TN
Mt 5,20-26

CÔNG CHÍNH TỪ TƯ TƯỞNG

Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 5,20)

Suy niệm: Chúa Giê-su vẫn thường lên án các kinh sư và người Pha-ri-sêu là đạo đức giả vì họ chỉ tuân giữ luật theo hình thức bên ngoài. Để được coi là công chính hơn những người như thế, đòi hỏi không chỉ là không làm điều chi bất chính. Công chính hay không, trước tiên đều bắt đầu từ tư tưởng. A-đam và E-và trước khi ăn trái cấm, đã có tư tưởng muốn bằng Thiên Chúa để không còn phụ thuộc vào Ngài nữa. Cũng thế, lòng ghen tỵ đã đẩy Ca-in đến chỗ giết chết A-ben, em mình. Vì thế, tư tưởng tiêu cực như thế đã đủ yếu tố cấu thành tội rồi: tội trong tư tưởng. “Công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu” có nghĩa là không đợi đến lúc xuống tay lấy đi mạng sống người khác mới là vi phạm giới răn “Chớ giết người” mà khi “giận ghét, mắng chửi anh em mình” cũng đã là “giết người trong tư tưởng” rồi.

Mời Bạn: Tội trong tư tưởng là ưng thuận theo cơn cám dỗ mà ma quỷ khơi lên trong tâm trí con người qua những ý tưởng tiêu cực, những ước muốn bất chính. Đối lại Chúa cũng ban cho chúng ta những phương thế để sống “công chính hơn”, đó là những ý hướng tích cực qua tiếng lương tâm, sự nhắc nhở của thiên thần bản mệnh đồng thời với việc suy niệm Lời Chúa và cả lời cầu nguyện: “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ”.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình và học gương Chúa Giê-su đã chiến thắng cơn cám dỗ của ma quỷ như thế nào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tránh xa những điều vô bổ, để nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng những dưỡng chất tốt, như trang sách hay, hoặc điệu nhạc thánh, và nhất là Lời Chúa. Amen.

Read 2274 times