Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 03 Tháng 4 2016 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Phục Sinh-Lễ Truyền Tin

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Phục Sinh-Lễ Truyền Tin

04/04/2016
THỨ HAI TUẦN 2 PS
Lễ Truyền Tin
Lc 1,26-38

“Thưa bà Ma-ri-a, xin bà đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa, này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.” (Lc 1,30-31)

Suy niệm: Sống một cuộc đời khiêm hạ, đơn sơ và ý thức rõ thân phận nữ tỳ của mình, Đức Ma-ri-a không bao giờ ước mong, cũng chẳng nghĩ mình sẽ được “diễm phúc hơn mọi người phụ nữ” như thế. Do đó, khi nghe lời sứ thần chào: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà”, Đức Ma-ri-a đã thật sự ngạc nhiên và bối rối. Nhưng khi Mẹ nhận ra rằng tất cả “những điều cao cả” ấy là hành động của “lòng thương xót Chúa dành cho những ai kính sợ Người” thì sự bối rối ngạc nhiên của Mẹ đã mau chóng chuyển thành lời cảm tạ ngợi khen: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa… vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi” (x. Lc 1,46-55).

Mời Bạn: Lòng thương xót Chúa thực hiện nơi Đức Ma-ri-a, cũng là lòng thương xót Chúa thực hiện cho dân của Người. Như lời Đức Ma-ri-a hát: “Vì Người nhớ lại lòng thương xót, dành cho tổ phụ Áp-ra-ham, và cho con cháu đến muôn đời” (Lc 1,54). Chúng ta là con cháu tổ phụ Áp-ra-ham, qua Đức Ma-ri-a, Chúa thực hiện lòng thương xót bằng cách ban cho chúng ta Đấng Cứu Thế. Ngẫm nghĩ điều này ắt hẳn chúng ta sẽ biết ngạc nhiên hơn về lòng thương xót của Chúa đối với chúng ta.

Sống Lời Chúa: Nhẩm lại lời ca tạ ơn của Đức Ma-ri-a: “Vì Người nhớ lại lòng thương xót, dành cho tổ phụ Áp-ra-ham, và cho con cháu đến muôn đời.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì lòng thương xót nhân loại mà Chúa đã trao ban Đức Giê-su cho chúng con. Xin dạy chúng con luôn biết ngạc nhiên về lòng thương xót của Chúa để cuộc đời chúng con thực là bài ca cảm tạ.

thanhlinh.net

Read 9178 times Last modified on Chủ nhật, 03 Tháng 4 2016 07:16