Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 07 Tháng 10 2016 18:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên


08/10/2016

THỨ BẢY TUẦN 27 TN

Lc 11,27-28

AI LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC?

Có một phụ nữ lên tiếng thưa với Chúa Giê-su: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Chúa Giê-su đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,27-28)

Suy niệm: Khi người phụ nữ lên tiếng ca ngợi Mẹ Ma-ri-a có phúc vì đã cưu mang Chúa Giê-su, Chúa Giê-su không phủ nhận hồng phúc đó, một hồng phúc được Mẹ luôn ghi nhớ: “Từ nay, hết mọi thời sẽ khen tôi diễm phúc.” Chúa Giê-su còn dẫn đưa mọi người thấu hiểu lý do Mẹ được hồng phúc, đó là nhờ Mẹ “lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” Mẹ khiêm tốn tuân theo chương trình mầu nhiệm của Thiên Chúa, đón nhận Con Thiên Chúa làm người trong lòng với lời thưa mẫu mực: “Nầy tôi là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Mẹ khiêm tốn vâng theo lời Chúa dạy và được Chúa Giê-su xác nhận tính cách đích thực của Mẹ, là nghe và giữ lời Chúa. Không chỉ Mẹ, những người nghe và giữ lời Chúa đều được diễm phúc như Mẹ và đều thuộc về gia đình của Chúa, có mối tương quan mật thiết với Mẹ và các thánh.

Mời Bạn: Mối tương quan giữa bạn với Chúa và với Mẹ Ma-ri-a có thể mất, một khi bạn không còn nghe và giữ lời Chúa. Vậy, bạn đã bắt đầu đọc và sống lời Chúa hằng ngày chưa?

Sống Lời Chúa: Kiên trì giữ thói quen đọc và sống lời Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin dạy con sống theo gương Mẹ, đọc lời Chúa và sống lời Chúa hằng ngày, nhờ đó, mỗi ngày con sống là một ngày tràn đầy niềm vui, vì được phúc sống với Chúa và thuộc về Chúa. Xin Mẹ nâng đỡ những yếu đuối của con, cho con bền lòng nghe và thực thi lời Chúa dạy, như niềm khát khao vô tận của đời con.

thanhlinh.net

Read 6434 times