Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 25 Tháng 1 2017 20:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Thường Niên


26/01/17
THỨ TƯ TUẦN 3 TN

Th. Ti-mô-thêâ và Ti-tô, giám mục Lc 10,1-9

LÀM CHỨNG CHO TIN MỪNG

“Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.”
(Lc 10,3)

Suy niệm: Những ai được mời gọi đi gặt lúa? Ban đầu là Nhóm Mười Hai; rồi đến 72 môn đệ; tiếp đến là mọi người thuộc mọi dân nước. Ti-mô-thêâ và Ti-tô thuộc những người kế tiếp này. Là môn đệ của Phao-lô, cả hai đã noi gương thầy mình, can đảm rao giảng Tin Mừng, dù chịu nhiều đau khổ, thậm chí cả bách hại, tựa như chiên con giữa bầy sói, như lời Chúa Giê-su căn dặn trong bài Tin Mừng hôm nay. Ti-mô-thê từng đi truyền giáo với Phao-lô, ở lại với Phao-lô khi ngài bị tù, sau đó được giao coi sóc các giáo đoàn mới thành lập như Ê-phê-xô, bị ném đá đến chết tại đây. Ti-tô được Phao-lô sai đi coi sóc giáo đoàn đảo Crê-ta, cũng như đi truyền giáo tại vùng Đan-ma-ti-a.

Mời Bạn: Chúa cũng sai bạn làm chứng nhân cho Ngài giữa đời. Bạn hãy nỗ lực làm cho Tin Mừng mình rao giảng thực sự đáp ứng những khát khao thầm kín của con người hôm nay như khao khát an bình, niềm tin, hạnh phúc và yêu thương. Đáp ứng qua lời nói và đời sống của bạn, một đời sống đầy lòng tha thứ, cảm thông, sẻ chia, tin tưởng và đạo đức như thánh Ti-mô-thê và Ti-tô.

Sống Lời Chúa: Hãy can đảm làm chứng cho Chúa hằng ngày dù có đau khổ trăm bề: “Vì Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một Thần Khí khiến chúng ta được đầy sức mạnh, tình thương, và biết tự chủ” (2 Tm 1,7).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa sai chúng con đi vào thế giới, một thế giới đầy bạo lực, vô cảm, ích kỷ. Xin cho con luôn ghi nhớ chỉ thị của Chúa. Xin cũng ban cho con lòng can đảm, để con loan báo và sống tình thương Chúa mọi nơi mọi lúc. Amen.

Read 9710 times