Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 3 2017 14:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro


02/03/2017

THỨ NĂM SAU LỄ TRO

Lc 9,22-25

TÌM CÁI ĐƯỢC TRONG CÁI MẤT

“Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay thiệt thân, thì nào có lợi gì?” (Lc 9,25)

Suy niệm: Ngày 05/01/2009, Adolf Merkle, một trong những doanh nhân giàu nhất nước Đức và thế giới đã đâm đầu vào xe lửa gần nhà để tự tử! Đồng nghiệp cho rằng: “ông quá tham lam, thèm muốn và đố kỵ.” Cái chết của tỉ phú 74 tuổi này cũng như hàng loạt những tuyên bố phá sản của một số công ty hàng đầu thế giới là lời cảnh báo về giá trị tạm bợ của tiền bạc, lợi nhuận và danh vọng. Chúng không phải là tất cả và càng không thể quyết định vận mệnh của con người. Chúng là vốn liếng cho chúng ta sử dụng, đầu tư. Nếu hiểu cuộc đời tại thế như một thương trường, thì Lời Chúa hôm nay nhắc ta phải khéo léo đầu tư, đừng để phải gánh phần thua lỗ nặng nề nhất là đánh mất phần rỗi đời đời của mình. Dùng vốn liếng mình có để đạt được những giá trị lớn hơn là mục tiêu đầu tư. Vậy, đầu tư cho phần rỗi đời đời phải là mục tiêu hàng đầu.

Mời Bạn: Mùa Chay nhắc ta tỉnh thức trước những cám dỗ ở đời. Khả năng, tài sản và cơ hội bạn có là vốn liếng Chúa trao, để bạn xây dựng một thế giới đậm nét Tin Mừng. Đó là phương cách đầu tư cho mai sau. Lối đầu tư đi ngược với thói đời như thế lại là chọn lựa của những người theo Đức Giêsu, Đấng-Chịu-Đóng-Đinh. Nói cách khác, đó là đi tìm cái ‘được’ trong cái ‘mất.’

Chia sẻ: Bạn đang đầu tư vào đâu? Mục tiêu của việc đầu tư đó là gì?

Sống Lời Chúa: Nhìn lại mục tiêu bạn đang theo đuổi và đối chiếu nó với Lời Chúa hôm nay.

Cầu nguyện: Đọc hay hát: “Lạy Chúa, xin cho con bước đi với Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài, thập giá trên đường đời con đi.”

 

Read 6315 times