Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 24 Tháng 7 2017 14:15

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Giacôbê Tông đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Suy Niệm Lời Chúa  Lễ Thánh Giacôbê Tông đồ



25/07/2017

THỨ BA TUẦN 16 TN

Th. Gia-cô-bê, tông đồ Mt 20,20-28

ĐƯỢC CHUNG PHẦN VỚI THẦY

“Các người không biết các người xin gì! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không?” (Mt 20,22)

Suy niệm: Kể cũng lạ! Hai anh em nhà Dê-bê-đê là những môn đệ đầu tiên của Thầy Giê-su, kề cận Thầy trong những sự kiện quan trọng: tại tiệc cưới tại Ca-na, khi chữa cho con gái nhà ông Giai-a, ở trên núi Thầy hiển dung… Thế nhưng, lời dạy của Thầy có vẻ như “bay đi” đâu mất, mà chỉ còn lại ý đồ giành ghế nhất theo kiểu thế gian: “một người bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” Thầy biết các ông không biết điều mình xin, nên gợi hỏi và mời gọi họ uống “chén Thầy sắp uống,” nghĩa là thông dự vào cuộc Thương khó của Thầy (x. 2 Cr 4,10). Như chúng ta biết, họ đã trung thành thông dự vào cuộc Thương khó ấy: Gia-cô-bê là vị Tông đồ đầu tiên được phúc tử đạo khoảng năm 43-44.

Mời bạn: Điều gì đã khiến một ngư dân bỏ chài lưới làm môn đệ Đức Giê-su, từ một tông đồ khát vọng ngồi chiếc ghế quyền lực, lại chấp nhận cái chết để làm chứng cho Tin Mừng và Danh của Ngài? Phải chăng đó chính là điểm đến của một hành trình tiệm tiến các trải nghiệm mối tương quan với Thầy mình, “để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa” (2 Cr 4,7)? Một mối tương quan thân thiết với Thầy Giêsu để “được chung phần với Thầy” cũng đáng giá lắm, phải không bạn? Tại sao không!

Sống Lời Chúa: Đọc chậm rãi lời thánh Phao-lô: “Chúng tôi luôn mang nơi thân mình cuộc Thương khó của Đức Giê-su, để sự sống của Đức Giê-su cũng được biểu lộ nơi thân mình chúng tôi” (2 Cr 4,10).

Cầu nguyện: Đọc hoặc hát: “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con...” (Bài hát Cho con biết Chúa).

 

Read 5526 times