Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 12 Tháng 1 2018 14:26

Suy Niệm Lời Chúa thứ bảy tuần 1 mùa thường niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa thứ bảy tuần 1 mùa thường niên


13/01/2018

THỨ BẢY TUẦN 1 TN
Mc 2,13-17

NGƯỠNG MỘ MỘT BẬC THẦY

Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” (Mc 2,14)

Suy niệm: Khi kêu gọi Lê-vi làm môn đệ, Đức Giê-su biết rõ ông là một nhân viên thu thuế. Đối với người Do Thái, người thu thuế bị coi là cộng tác với ngoại bang là chính quyền Rô-ma để bóc lột dân tộc mình. Đó là chưa kể đến những sự nhũng nhiễu lạm thu mà họ có thể gây ra. Người Do Thái gọi họ bằng cái tên miệt thị “quân thu thuế” đồng hàng với “phường tội lỗi.” Ngày ngày Lê-vi ngồi đó nơi trạm thu thuế như một kẻ tội lỗi công khai. Cũng chính tại nơi này Chúa Giê-su đã bắt gặp Lê-vi và gọi ông đi theo Ngài. Chúa Giê-su không coi Lê-vi như một chướng ngại cho sự hoà hợp trong nhóm môn đệ cũng như sứ vụ của mình. Đức Giê-su đã gọi Lê-vi làm môn đệ và đồng bàn với ông để cảm hóa và chữa lành ông như một bậc thầy đáng ngưỡng mộ.

Mời Bạn: Đức giáo hoàng Phanxicô khuyến khích hãy “xây cầu” chứ đừng “xây tường”. Đức Giê-su đã từng “xây cầu” qua việc chọn Lê-vi làm môn đệ mình mà không chấp nhất tội lỗi quá khứ của ông. Sống ở đời ai cũng cần có người cộng tác giúp đỡ. Tha nhân sẽ là người giúp ích cho ta và cho người khác nếu ta biết quên đi quá khứ tội lỗi của họ và kêu mời họ sống và làm việc với mình như Đức Giê-su đã kêu mời Lê-vi.

Sống Lời Chúa: Nhìn vào việc Đức Giê-su kêu gọi Lê-vi để xác tín hơn rằng mọi tội nhân đều có hy vọng đổi đời và mưu ích cho người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy chúng con biết nhìn về tương lai của anh chị em kém thánh thiện trong niềm hy vọng họ sẽ đổi đời để chúng con “xây cầu” như Chúa đã xây.

 

Read 11165 times