Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 08 Tháng 10 2018 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 27 Mùa Thường Niên


09/10/2018

THỨ BA TUẦN 27 TN
Lc 10,38-42

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

“Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.” (Lc 10,41-42)

Suy niệm: Mác-ta phục vụ Chúa nhưng phàn nàn vì Ma-ri-a ngồi nghe Chúa nói mà chẳng giúp cho Mác-ta. Chúa Giê-su muốn những người theo Ngài phục vụ nhưng đừng coi việc phục vụ đó là gánh nặng. Việc phục vụ đúng nghĩa là không quá bận tâm lo lắng, vì đó là dấu hiệu thiếu bình an nội tâm và thiếu quân bình đời sống. Việc phục vụ của Mác-ta là tốt nhưng Chúa nói Ma-ri-a đã chọn phần tốt hơn và sẽ không bị lấy đi, bởi vì việc lắng nghe, nghiền ngẫm Lời Chúa để Lời Chúa hướng dẫn hành động của mình là việc cần thiết nhất và phải thực hiện trước hết.

Mời Bạn: Nếu bạn không dành thời gian để lắng nghe Lời Chúa thì làm sao bạn định hướng được cuộc sống của bạn? Bạn bận rộn suốt ngày với nhiều việc nhưng chúng có phải là những việc ưu tiên nhất mà bạn có bổn phận phải thực hiện không? Bạn có dành ưu tiên cho việc lắng nghe Lời Chúa hơn những việc khác không? Giữa những bận rộn của cuộc sống, bạn dừng lại để hồi tâm, phân định đâu là việc Chúa muốn bạn làm để tâm hồn được bình an thực sự.

Chia sẻ: Bạn có thấy bạn sẽ phục vụ hữu hiệu hơn khi bạn dành thời giờ cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa không?

Sống Lời Chúa: Ý thức sự hiện diện của Chúa trong lời nói, suy nghĩ và việc làm để biết mình là ai và mình đang làm gì.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, công việc sẽ nhẹ nhàng hơn, cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn nếu con biết dành giờ cầu nguyện và nhận ra ý Chúa. Xin Chúa cùng đồng hành với con suốt ngày sống hôm nay.

 

Read 9021 times