Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 20 Tháng 10 2018 08:13

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 29 Mùa Thường Niên


21/10/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 29 TN – B
KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
Mc 10,35-45

TRUYỀN GIÁO LÀ PHỤC VỤ

“Ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người… Con Người đến hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mc 10,44-45)

Suy niệm: Truyền giáo là phục vụ, trước tiên là phục vụ Tin Mừng của Chúa Giê-su, thứ đến là phục vụ đối tượng Tin Mừng gửi đến, là con người. Tin Mừng của Chúa đòi hỏi người rao giảng phải trung tín, lương thiện, không được cắt xén cho hợp với thị hiếu của người nghe, bởi Tin Mừng có nhiều điều “khó nghe,” đòi hỏi sự hoán cải, là điều gây dị ứng với con người. Con người là đối tượng được chăm sóc bằng Lời và việc phục vụ của người rao giảng. Như thế, người rao giảng không nghĩ mình đến từ một nơi khác, hay đứng trên ai cả, nhưng là đồng hành, nếu không muốn nói là trở nên “đầy tớ” của họ. Tính thân thiện, khiêm tốn, nhiệt thành như Chúa dạy, bảo đảm cho sự thành công của sứ vụ. Đó là điều các đức giáo hoàng gọi là “chứng nhân của Tin Mừng.”

Mời Bạn: Việc Chúa Giê-su rửa chân cho môn đệ trong bữa Tiệc ly khiến Phê-rô sững sờ, song đó chính là bài học rất ý nghĩa minh chứng cụ thể cho lời rao giảng của Ngài. Là môn đệ Chúa, bạn phải làm gì thể hiện điều mình nghe, biết, và nói về đạo Chúa cho người khác?

Sống Lời Chúa: Làm người đầy tớ, người phục vụ, chính là chọn đúng chỗ đứng của mình. Môn đệ không hơn thầy, hãy nhìn Thầy Giê-su mà biết được chỗ đứng người môn đệ phải chọn lựa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được góp phần nhỏ bé của mình vào sứ mạng loan báo Tin Mừng, trong tâm thế của một người môn đệ ham thích phục vụ kẻ khác hơn là chỉ biết nói suông. Amen.

Read 8755 times