Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 2 2019 07:34

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Thường Niên


03/02/2019

CHÚA NHẬT TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN – C
Lc 4,21-30

LỜI CHÚA: KIM CHỈ NAM

“Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.” (Lc 4,21)

Suy niệm: Đức Giê-su nói với người đồng hương Na-da-rét những điều Người tâm đắc nhất: Người đến để lo cho người khốn khổ, nghèo hèn như lời ngôn sứ I-sai-a đã tiên báo. Dân chúng một mặt thì thán phục vì “những lời hay ý đẹp từ miệng Ngài nói ra”, mặt khác lại mang nặng thành kiến về Ngài là “con bác thợ mộc Giu-se” trong làng mà họ biết rõ. Trước những ý kiến trái chiều về Ngài, Chúa Giê-su cho biết không thể dựa vào cảm tính cá nhân hay định kiến xã hội mà phải dựa vào Lời Chúa là kim chỉ nam để phân định và nhận biết Ngài là Đấng Mê-si-a mà các ngôn sứ đã tiên báo: “Hôm nay ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.”

Mời Bạn: Qua bao thế hệ, Lời Chúa vẫn luôn sống động, nhưng chúng ta có lắng nghe và đón nhận Lời đang ứng nghiệm ngay hôm nay trong cuộc sống của chúng ta? Hay chúng ta như dân làng Na-da-rét xưa, thờ ơ, lãnh đạm không nhận biết Lời Chúa đang nói với mình trong đời sống hằng ngày để làm cho Lời ấy sinh hoa kết trái và lan tỏa yêu thương cho những người chung quanh. Mỗi người hãy tự hỏi lòng mình: mỗi lần nghe Lời Chúa, tôi thấy nhàm chán hay sẵn sàng mở lòng lắng nghe và đón nhận để Lời Ngài “ứng nghiệm” trong cuộc đời của chúng ta?

Sống Lời Chúa: Mỗi lần nghe Lời Chúa, đọc Lời Chúa hãy tự nhủ rằng: đây là Lời Chúa đích thân nói cho riêng cho chính tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Lời Chúa nối dài qua muôn ngàn thế hệ đến với con trong ngày hôm nay. Ước chi những khi chúng con lắng nghe Lời Chúa chúng con được tác động sâu xa và Lời trở thành kim chỉ nam cho đời sống của con. Amen.

Read 8177 times