Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 03 Tháng 3 2019 07:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 8 Mùa Thường Niên


04/03/2019

THỨ HAI TUẦN 8 TN
Mc 10,17-27

KHO TÀNG TRÊN TRỜI

“Anh chỉ thiếu có một điều, hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mc 10,21)

Suy niệm: Con người mang thân phận hữu hạn luôn khát mong niềm hạnh phúc vĩnh cửu. Một thanh niên nọ, ăn ngay ở lành, lại có cuộc sống vật chất đầy đủ, nhưng bấy nhiêu đó anh vẫn chưa mãn nguyện. Anh khao khát được “sự sống đời đời làm gia nghiệp”. Anh với đến với Chúa Giê-su, xin Ngài cho biết phải làm gì để đạt được ước mơ đó. Khi biết anh đã giữ trọn các giới răn, Chúa mời gọi anh vươn cao hơn nữa: về bán của cải phân phát cho người nghèo rồi anh sẽ có kho tàng trên trời và đi theo Chúa. Tiếc thay, anh không sãn sàng đáp lại lời mời gọi đó chỉ vì “anh có nhiều của cải”. Anh muốn đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu nhưng lại không chịu từ bỏ những sự tạm bợ thế gian.

Mời Bạn: Con người cao cả vì mang nơi mình hình ảnh của Thiên Chúa chứ không phải vì mình có nhiều của cải. Tuy biết như thế nhưng do lòng tham lam và tính ích kỷ, nhiều khi chúng ta cũng có thái độ như chàng thanh niên kia. Chúng ta đầu tư quá nhiều cho kho tàng dưới đất mà quên tích luỹ cho kho tàng trên trời; kho tàng ấy chỉ có được khi ta biết cho đi, để cảm thông chia sẻ cho người thiếu thốn.

Sống Lời Chúa: Tôi dùng tiền của như là phương tiện để mua lấy sự sống đời đời. Tôi sử dụng cách đúng đắn tiền của của mình, tôn trọng của cải người khác.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hiến thân chịu chết ô nhục trên thập giá và đã phục sinh vinh hiển để đem lại cho nhân loại sự sống đời đời. Xin cho chúng con đừng vì mải mê thế sự chóng qua đời này mà lạc lối trên con đường tìm về thiên đàng đời sau. Amen.

Read 8611 times