Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 8 2020 06:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 18 Mùa Thường Niên

06/08/2020

THỨ NĂM TUẦN 18 TN
Lễ Chúa Hiển Dung 
Mt 17,1-9

CHÚA GIÊ-SU LÀ THIÊN CHÚA THẬT

Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng. (Mt 17,2)

Suy niệm: Sự kiện Chúa hiển dung diễn ra chỉ trong khoảnh khắc nhưng ấn tượng nơi các tông đồ thật sâu đậm. Một cảnh tượng lạ lùng, một dung mạo phi thường: Thầy Giê-su thật uy nghi khi Ngài tỏ hiện vinh quang thần tính của Ngài; các tông đồ đi từ ngỡ ngàng bối rối đến kinh ngạc khi chứng kiến cảnh vực thiên giới xuất hiện ngay giữa trần gian mà chưa người nào từng được nhìn thấy. Cuộc hiển dung chính là chìa khoá giải mã toàn bộ ý nghĩa của lịch sử cứu độ trong giai đoạn hết sức kịch tính này: Đức Giê-su là Thiên Chúa thật; Ngài sắp bước vào cuộc khổ nạn và rồi sẽ phục sinh vinh hiển. Cuộc hiển dung đó củng cố niềm tin cho các tông đồ rằng Thiên Chúa vẫn trung tín và sẽ hoàn tất lời hứa ban ơn cứu độ.

Mời Bạn: Chúng ta vẫn tuyên xưng Đức Giê-su là Con Thiên Chúa, và Chúa Giê-su vẫn hiển dung với chúng ta ngay trong cuộc sống hôm nay bằng ân sủng cũng như việc việc chữa lành, cứu giúp để củng cố niềm tin và nâng đỡ chúng ta trong đời sống đạo hàng ngày.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian chầu Thánh Thể riêng hoặc với cộng đoàn để chiêm ngắm và thờ lạy Chúa Ki-tô đang hiện diện nơi bí tích Thánh Thể ở giữa nhân loại và tâm nguyện ra đi phục vụ Ngài đang hiện diện nơi anh chị em trong cuộc sống hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho chúng con niềm tin vững vàng để tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Và xin cho con dược luôn trung thành với Chúa trong mọi ngày sống của mình. Amen.

Read 6979 times