Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 11 2020 06:38

Quà tặng của Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  QUÀ TẶNG CỦA THIÊN CHÚA

Một cô gái mù hận chính bản thân bởi vì cô bị mù. Cô hận mọi người, ngoại trừ người bạn trai khả ái. Anh luôn ở đó vì cô. Cô nói với anh bạn, 'Nếu tôi có thể nhìn thấy thế giới, tôi sẽ lấy anh.'

Một hôm, có ai đó đã hiến tặng cô một cặp mắt. Khi các miếng băng được tháo ra, cô có thể thấy mọi sự, kể cả người bạn trai. Anh hỏi cô, 'Bây giờ em đã nhìn thấy thế giới, em có chịu kết hôn với anh không?' Người thiếu nữ nhìn người bạn trai và thấy rằng anh bị mù. Nhìn thấy các mí mắt khép kín của anh, cô bị sốc. Cô không chờ đợi điều này. Ý nghĩ là cô sẽ phải nhìn cặp mắt ấy suốt đời đã đưa cô đến chỗ từ chối kết hôn với anh.

Người bạn trai rơi lệ và sau ít ngày, đã viết cho cô một bức thư ngắn nói rằng: 'Em thân yêu, em hãy chăm sóc kỹ càng cặp mắt của em, vì trước khi chúng là của em, thì chúng là của anh’.

Đó là cách bộ óc con người thường hành xử khi ‘vị thế của chúng ta thay đổi'.

Chỉ có một số rất ít nhớ rằng trước đây đời sống của họ như thế nào và ai luôn luôn ở bên cạnh họ khi họ sống trong những hoàn cảnh đau thương nhất.

Đời sống là một Quà tặng.


Hôm nay trước khi bạn nói một lời thiếu khả ái – Hãy nghĩ đến ai đó không thể nói được.

Trước khi bạn than trách về hương vị của lương thực bạn dùng – Hãy nghĩ đến ai đó không có gì để ăn.

Trước khi bạn than trách về người chồng hoặc người vợ của bạn – Hãy nghĩ đến ai đó đang la to vì mong có một người bạn.


Hôm nay trước khi bạn than thở về cuộc sống – Hãy nghĩ đến ai đó đã đi về trời quá sớm.

Trước khi bạn cãi cọ về ngôi nhà dơ bẩn của bạn vì ai đó không chịu lau chùi quét dọn – Hãy nghĩ đến những người đang sống ngoài đường phố.

Trước khi bạn kêu than về đường dài phải lái xe đi – Hãy nghĩ đến ai đó phải cuốc bộ cũng đoạn đường dài như thế.

Và khi bạn mệt mỏi và than thở về công việc của bạn – Hãy nghĩ đến những người bị thất nghiệp, những người tàn tật, và những người đang ao ước là có được công việc của bạn.

Trước khi bạn nghĩ đến việc đưa ngón tay mà trỏ hoặc kết án kẻ khác – Hãy nhớ rằng không một ai trong chúng ta lại không có sai lầm và tất cả chúng ta đều phải trả lời với Thiên Chúa.

Và khi những tư tưởng chán chường dường như đánh bạn ngã quỵ – Hãy nở một nụ cười trên môi và cám ơn Chúa vì bạn vẫn còn sống và còn sinh hoạt tích cực.

BÂY GIỜ, BẠN ĐÃ ĐỌC BẢN VĂN NÀY, HÃY GỬI NÓ ĐẾN NHỮNG NGƯỜI MÀ BẠN QUAN TÂM & YÊU THƯƠNG!!!

Têrêsa Ngọc Nga chuyển ngữ

Read 362 times Last modified on Thứ sáu, 06 Tháng 11 2020 06:14