Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 23 Tháng 11 2020 06:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 34 Mùa Thường Niên

24/11/2020

THỨ BA TUẦN 34 TN
Các Thánh Tử đạo Việt Nam
Lc 9,20-26

PHÁT HUY GIÁ TRỊ ĐỨC TIN

“Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.” (Lc 9,24)

Suy niệm: Trong lịch sử Giáo hội, khi hạt giống đức tin được gieo trồng ở đâu, miền đất ấy thường được tắm gội bằng máu của các chứng nhân tử đạo. Giáo hội Việt Nam cũng thế, trong số 117 vị tử đạo, có 21 vị là các nhà truyền giáo từ Châu Âu (11 Tây Ban Nha, 10 Pháp), những người sẵn sàng rời quê hương, từ bỏ cuộc sống văn minh, sung túc, để chia sẻ những giá trị Tin Mừng cho chúng ta. Nói như thánh Phao-lô ‘tôi chấp nhận mất mọi sự để có thể biết được Đức Ki-tô’ (Pl 3,8). Vâng, các ngài đã biết giá trị đích thực của đức tin, đã anh dũng lên đường rao giảng Tin Mừng.  Tự hào được làm con cháu các Thánh Tử đạo, chúng ta hôm nay phải nuôi dưỡng và phát triển những giá trị đức tin ấy, can đảm từ bỏ những gì trái ngược giá trị đạo đức, để làm chứng cho Tin Mừng sự sống. Đó mới là bài ca đích thực tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Các Thánh Tử đạo Việt Nam.

Mời Bạn: Ngày nay, Giáo hội vẫn còn tiếp tục chiến đấu với thế gian để bảo vệ những giá trị của Tin Mừng. Bạn và tôi cũng là những thành viên của Giáo hội. Hãy mạnh dạn nói ‘không’ với những giá trị trần thế để nên chứng nhân cho đức tin, bạn nhé! Cụ thể, hôm nay bạn quyết tâm làm gì để mừng ngày lễ trọng đại của Giáo hội Việt Nam?

Sống Lời Chúa: Bắt đầu ngày mới bằng một hy sinh, một việc từ bỏ nho nhỏ để nuôi dưỡng đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã cho Giáo hội Việt Nam có những chứng nhân anh dũng. Xin cho chúng con sống niềm tự hào ấy bằng lối sống đậm chất Tin Mừng. Amen.

Read 5068 times