Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 10 Tháng 12 2020 06:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Vọng

11/12/2020

THỨ SÁU TUẦN 2 MV
Th. Đa-ma-sô I, giáo hoàng
Mt 11,16-19

RA KHỎI CHÍNH MÌNH

“Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ bảo: Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi.(Mt 11,19)

Suy niệm: Matthew Henry, một nhà chú giải Thánh Kinh, có câu: “Không ai điếc bằng kẻ không muốn nghe. Chẳng ai mù bằng người không muốn nhìn.” Những người Do Thái thời Chúa Giê-su có cơ hội được nghe được thấy Gio-an Tiền hô và Con Người, nhưng lại bắt hụt sứ điệp cứu độ. Họ kết án vị ngôn sứ là ‘bị quỷ ám’ vì lối sống kiêng khem khổ hạnh; ngược lại, Chúa Giê-su hoà đồng gần gũi với mọi người thì bị họ đánh đồng với những người ăn chơi tội lỗi. Chỉ có họ là đúng, ngoài ra không gì có thể làm họ thỏa mãn. Họ bị cột trói trong cái ‘tôi’ cồng kềnh, bám riết vào những định kiến sai lầm của mình, nên không thể mở ra với người khác, càng không thể mở lòng đón nhận ơn soi sáng siêu nhiên.

Mời Bạn: Khi nói về ơn gọi nên thánh của Ki-tô hữu trong thế giới ngày nay, ĐTC Phan-xi-cô đã nhận diện hai kẻ thù tinh vi của sự thánh thiện, đó là việc gán quá nhiều tầm quan trọng cho sự hiểu biết của mình hoặc cho ý chí của mình. Đây chính là nẻo đường tự mãn của cái ‘tôi’, vốn không dành chỗ cho mầu nhiệm và ân sủng. Bạn được mời gọi cậy dựa cách thái quá vào tri thức hay nỗ lực riêng của mình, để có thể nhận biết mạc khải của Chúa nhiều hơn.

Sống Lời Chúa: Dám từ bỏ một định kiến hay một lối nghĩ khi biết nó không phù hợp với tinh thần Tin Mừng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con biết ra khỏi chính mình và biến đổi tâm hồn chúng con nên mềm mỏng, cởi mở, để nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Read 5104 times