Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 6 2021 06:38

Mặc khải mới về các Thiên Thần Nhập Thể làm người của Nhà Chúa Cha

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  MẶC KHẢI MỚI VỀ CÁC THIÊN THẦN NHẬP THỂ LÀM NGƯỜI CỦA NHÀ CHÚA CHA

TMĐP- Mời quý Bạn hữu kiên nhẫn đọc đến dòng chữ cuối cùng, đồng thời xin minh định đường hướng “cùng tìm về Hiệp Nhất“, và chia sẻ chân thành để Chân Lý Đức Tin không bị bóp méo, cắt xén, làm sai lệch.

Ngày 15.06 .2021, trên Video Clip “Tiếng Nói Sự Thật”, số 207 của Nhà Chúa Cha Bảo Lộc, ngoài cha Martinô Tuấn giữ phần dẫn chương trình, chúng ta nhận thấy có cha Đaminh Nguyễn Chu Truyền, chị Thiên Thương, ba thầy, năm sơ, và hai chị giáo dân ở Hoa Kỳ.

Nội dung xoay quanh hiện tượng vào ngày 31.05.2021, ngày mà chị Thiên Thương cho biết Chúa Cha đã chọn làm ngày “Giao Hoà giữa Thiên Thần và Loài Người”. Trong ngày trong đại này, Chúa Cha đã cho hàng loạt thiên thần nhập thế, “nhập thể” vào những người làm theo ý Chúa Cha, sống đẹp lòng Chúa Cha.

Cụ thể là qua sự đặt tay của chị Thiên Thương tại Nhà Chúa Cha Bảo Lộc, Việt Nam, và cha Martinô Tuấn ở Nhà Chúa Cha bên Hoa Kỳ, Chúa Cha đã cho các thiên thần xuống thế và “nhập thể” vào ba thầy, năm sơ, và hai nữ giáo dân có mặt trên video clip. Tất cả đều đã làm chứng được thiên thần nhập vào, đồng thời xác tín sự hoạt động của các thiên thần khi các vị ngự xuống trên vai trái đối với ba nam tu sĩ, và trong bụng đối với năm nữ tu và hai nữ giáo dân có mặt.

Đây là một bất ngờ rất kinh ngạc đối với người viết, vì mức độ “quá xa” Giáo Lý Đức Tin của Hội Thánh Công Giáo nơi quý cha, quý thầy, quý sơ và anh chị em của Nhà Chúa Cha trong những điều mà chị Thiên Thương và cha Truyền chính thức công bố, cắt nghiã và xác tín là “mặc khải mới” từ Chúa Cha cho thời đại mới. Trong tư cách một người công giáo, người viết xin được chia sẻ với Nhà Chúa Cha và bạn hữu xa gần một vài suy nghĩ trước những bất ngờ rất kinh ngạc vừa được Nhà Chúa Cha “tuyên tín”:

1.Mặc Khải mới về các Thiên Thần:

Ngay từ phút đầu, cha Martinô Tuấn đã khẳng định: Thánh Kinh “chưa nói hoàn chỉnh” về các thiên thần; nói cách khác, mặc khải về các thiên thần trong Kinh Thánh còn thiếu sót, và bây giờ Chúa Cha mới mặc khải cho chị Thiên Thương sự thật đầy đủ về các thiên thần:

a.Thêm bốn tổng lãnh thiên thần mới:

Ngoài bốn tổng lãnh Thiên Thần được Giáo Lý Công Giáo tuyên tín là Micae, Raphaen, Gabrien và Luxiphe, tổng lãnh thiên thần có tên Ánh Sáng đã bị đầy xuống hoả ngục, vì dấy loạn chống lại Thiên Chúa, mà Kinh Thánh đã mặc khải, Chúa Cha cho chị Thiên Thương biết thêm về bốn tổng lãnh thiên thần mới khác, chưa hề được mặc khải, đó là các tổng lãnh thiên thần Urien là Lửa của Thiên Chúa, tổng lãnh thiên thần Giôpien, là vẻ đẹp của Thiên Chúa, tổng lãnh thiên thần Arien với sứ vụ bảo vệ vạn vật, thiên nhiên, lương thực của con người, và sau cùng là tổng lãnh thiên thần Tchamuen, vị thần đồng hành với con người để được thấy Thiên Chúa. (Ghi chú: vì chỉ nghe video clip, nên người viết không bảo đảm viết đúng tên của 4 tổng lãnh thiên thần mới của Nhà Chúa Cha).

Như thế, Mặc khải mới từ Nhà Chúa Cha mà chị Thiên Thương nhận được từ Chúa Cha đã nâng con số Tổng Lãnh Thiên Thần lên 8 vị.

b.Thiên Mai Hoa là Tổng Lãnh Thiên Thần với sứ vụ đặc biệt:

Chị Thiên Thương giới thiệu thiên thần Thiên Mai Hoa, và cho biết thiên thần này thuộc hàng “Tổng Lãnh Thiên Thần”, cùng với hai thiên thần Công Đức và Piô được Chúa Cha giao nhiệm vụ “giữ vững công trình của Thiên Chúa, có sứ mạng đánh và trói” ác quỷ vương tinh ba đầu, sáu tay “đang hoành hành, nhất là có trách nhiệm bảo vệ và giúp chị Thiên Thương chiến đấu với ma quỷ, và thực hiện công trình của Thiên Chúa trong thời đại mới”.

Chị cũng nhấn mạnh Tổng Lãnh Thiên Thần Thiên Mai Hoa không chịu sự cám dỗ của ma quỷ, trái lại, sẽ phải chịu rất nhiều xỉ nhục, phỉ báng, vì Thiên Mai Hoa mang hai bản thể: bản thể thiên thần và bản thể con người, mà bản thể thiên thần nơi Thiên Mai Hoa thì sẽ không ai chịu công nhận.

Thoạt nghe chị Thiên Thương giới thiệu vị tổng lãnh thiên thần và hai thiên thần mang tên Việt Nam, người viết không hiểu chị muốn nói gì, cho đến khi chị tiết lộ: thiên thần Công Đức đã ở 9 năm trong lòng chị mà chưa được sinh ra, thì người viết mới hiểu chị đang giới thiệu ba thiên thần ađ’ được cưu mang từ trong cung lòng chị.

c.Hàng loạt Thiên Thần đã “nhập thể“ vào nhiều người trong ngày 31.05.2021:

Như đã nói ở trên: ngày 31.05.2021 là ngày Giao Hoà giữa Thiên Thần và Con Người, ngày Chúa Cha cho hàng loạt thiên thần xuống thế làm người nơi những người đẹp lòng Chúa Cha, như lời chị Thiên Thương.

Cụ thể là hôm đó, các thiên thần đã được Chúa Cha cho “nhập thể” vào những tu sĩ nam nữ ở nhà Chúa Cha Bảo Lộc có mặt làm chứng trên video clip 207, và hai nữ giáo dân ở Mỹ. Tất cả đều xác tín bằng lời và bằng dáng điệu màu nhiệm thiên thần nhập thể này. Các nữ tu thì cho mọi người thấy sự có mặt “hoạt động” của thiên thần trong thân thể mình: người thì thiên thần trả lời qua tiếng nói, khi cha Martinô Tuấn nhân danh Chúa Ba Ngôi ngỏ lời chào, người thì tay chân nhún nhảy, lắc mình, đầu gục gặc liên tục khi thiên thần đáp lễ, có người bụng to dần khi thiên thần được hỏi thăm, và nhỏ lại sau đó. Và điểm chung của những người được thiên thần nhập thể trong thân thể mình là sự biến đổi trong đời sống đạo đức, như đọc kinh không buồn ngủ nữa, qùy nhiều giờ lần chuỗi không mỏi mệt, làm việc vui vẻ, tâm hồn thư thái …

Theo chị Thiên Thương thì Chúa Cha đã cho các thiên thần xuống thế làm người để giúp loài người chống lại ma quỷ đang được tự do hoành hành trong thế giới, vì ở thời đại mới này, quỷ vương đã được Thiên Chúa cho ra khỏi hoả ngục và tự do quậy phá, bắt linh hồn người ta. Chị cắt nghiã “màu nhiệm thiên thần nhập thể” như sau:

*Không phải ai cũng được Chúa Cha ban cho thiên thần nhập thể trong mình. Chỉ những người làm việc cho Chúa Cha, đến với Nhà Chúa Cha, làm điều Chúa Cha dậy mới nhận được ơn này.
*Thiên Thần nhập thể vào trong người nam cũng như người nữ: với người nam, thì thiên thần mang giới tính nam, và ngự trên vai trái của người được thiên thần nhập thể; với người nữ thì thiên thần mang giới tính nam hoặc nữ, và ngự hẳn trong bụng, như người phụ nữ mang thai.
*Riêng những thiên thần nhập thể vào lòng người nữ thì một số sẽ được sinh ra, một số ở trong bụng mà không được sinh ra. Người nữ nào được đón tiếp thiên thần nhập thể vào lòng, mà không làm theo ý Chúa Cha, thì Chúa Cha sẽ rút thiên thần về trời, nhưng bụng người ấy sẽ cứ mãi như người mang bầu, lúc to lúc nhỏ mà không sinh con, vì người ấy không còn thuộc về Thiên Chúa nữa, nhưng đã thuộc về ma quỷ.
*Thiên thần vào trong thân xác, hoặc ở mãi trong thân xác người nữ, mà không được sinh ra, thì thuộc bản thể thiên thần.
Những thiên thần nhập thể vào cung lòng người nữ và được sinh ra sẽ mang bản thể con người.
Được sinh ra hay không được sinh ra, thiên thần nhập thể có chung nhiệm vụ phục vụ Chúa theo cách Chúa muốn, có sứ mạng giúp con người cầu nguyện, hiệp nhất với con người để đánh ma quỷ, vì ma quỷ rất sợ khi con người kết hợp với thiên thần để chống trả chúng.
*Các thiên thần nhập thể vào ai, thì là con của người ấy, và người ấy có quyền đặt tên thánh và tên gọi cho thiên thần, như ba nam tu sĩ trên video clip đã đặt tên cho thiên thần của mình là Maria Giacôbus, Giuse Maria Đặng Thiên Quốc, và Giuse Nguyễn Thiên Đăng.

2. Mặc Khải mới về các thiên thần của Nhà Chúa Cha hoàn toàn xa lạ với Giáo Lý Công Giáo:

Dựa vào quyền năng tuyệt đối của Chúa Cha, quý cha và chị Thiên Thương ở Nhà Chúa Cha hầu như đã không còn quan tâm đến Huấn Quyền của Giáo Hội Công Giáo. Trái lại, các vị luôn cho rằng Giáo Hội cần phải lắng nghe và đón nhận những mặc khải mới từ chị Thiên Thương được xem như thư ký riêng của Chúa Cha, vì theo lời quý cha trong video clip: “Giáo Hội chỉ là luật của con người, chứ không là Thiên Chúa”. Vì thế, càng ngày Nhà Chúa Cha càng xa Giáo Hội, xa những tín điều Giáo Hội tuyên tín, và tiếp tục đi xa hơn nữa với những tín điều mới lạ, kỳ lạ, gây rất nhiều kinh ngạc.

Riêng về các thiên thần, Nhà Chúa Cha đã công khai không còn chấp nhận các thiên thần chỉ là thụ tạo thiêng liêng của Thiên Chúa, khi thêm cho các thiên thần một bản tính thứ hai là bản tính loài người, bằng đưa ra “màu nhiệm nhập thể làm người của các thiên thần trong thời đại mới”, điều mà Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo không có và sẽ không bao giờ có.

Khi đưa ra “màu nhiệm nhập thể làm người của các thiên thần”, Nhà Chúa Cha đã biểu hiện một tình trạng mất quân bình làm suy yếu đức tin tông truyền, mà người viết xin được góp ý như sau:

a.Mất quân bình khi rơi vào tình trạng bị ám ảnh một cách nặng nề và bệnh hoạn bởi ma quỷ và thế lực của chúng:

Khi đưa ra mặc khải về hàng loạt thiên thần nhập thể làm người, chị Thiên Thương và cha Đaminh Truyền không ngừng nhấn mạnh tình trạng ma quỷ lộng hành, quỷ vương thống trị thế giới, nỗi lo phần rỗi sắp chìm ngỉm của nhân loại, và giải thích nhiều lần: công cuộc nhập thể làm người của các thiên thần là để giúp con người chống lại quỷ vương, và hình ảnh các thiên thần được cha và chị diễn tả đã chẳng khác gì đoàn quân tiếp viện hùng hậu từ trời “đổ bộ” xuống trần gian, qua việc nhập thể “trên vai trái đàn ông, hay trong bụng đàn bà”. Điều này đã không che dấu được sự hoảng hốt, sợ hãi của những người không còn nhớ gì Lời Hứa của Đức Giêsu khi Ngài lập Giáo Hội của Ngài: “Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết; anh là Phêrô, nghiã là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18).

Cũng chính vì hoảng loạn trước những đe doạ của ma quỷ, run rẩy trước nanh vuốt của quỷ vương, mà Luxiphe đã đựợc “tôn vương”, bởi khi để mất tinh thần trước ma quỷ, người ta đã vô tình đã dành cho quỷ vương và bè lũ “sự quan tâm đáng kể” và “tầm quan trọng vượt mức” đến nỗi quên hẳn Lời Hứa: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20) của Đấng “vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1).

Những tâm hồn yếu bóng vía trước những cám dỗ của ma quỷ cũng vội quên ma quỷ có quyền cám dỗ, nhưng quyền quyết định là ở con người, quyết định cuối cùng vẫn luôn ở con người, như chúng đã kéo đến cám dỗ Đức Giêsu trong hoang địa, nhưng cuối cùng “quỷ bỏ Người mà đi, và có các sứ thần đến hầu hạ Người” (Mt 4, 11).

Sở dĩ Đức Giêsu chịu để ma quỷ cám dỗ, vì Ngài muốn chúng ta thấy rõ: ma quỷ không làm gì được, dù chúng có ra sức cám dỗ, nếu chúng ta tín thác vào Thiên Chúa và quy chiếu tất cả vào Lời cứu độ, Lời ban ánh sáng và sự sống của Ngài (x. Mt 4,1-11). Đàng khác, Thiên Chúa luôn gìn giữ con cái Ngài bằng ban đủ ơn trợ giúp để chiến thắng, vì “Ơn Ta luôn đủ cho con” (2 Cr 12,9), điều mà thánh Phaolô đã cảm nghiệm và xác tín: “Thế nên tôi rất vui mừng và tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Kitô ở mãi trong tôi… Vì vậy, tôi cảm thấy vui sướng khi mình yếu đuối.. Vì khi tôi yếu, chính là lúc tôi mạnh” (2 Cr 12,9-10). Thánh Tông Đồ dân ngoại còn dậy chúng ta về sự phong phú vô cùng của ơn sủng, khi viết: “Ở đâu tội lỗi đầy tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan” (Rm 5,20), để hành trình đi theo Đức Giêsu của người tín hữu chính là hành trình hy vọng, hành trình của những người “luôn vui trong Chúa” (x. Pl 4,4), con đường của Thiên Chúa, Đấng là Nguồn Vui Cứu Độ của những ai tin vào Ngài (x. Tv 42,3-4). Vì thế, bi quan, sầu thảm, lo lắng, sợ hãi đều là cơ hội ma quỷ tìm kiếm để kéo chúng ta vào thất vọng, xa khỏi Thiên Chúa là nguồn vui của lòng ta.

Và sau cùng, chúng ta đừng quên: ma quỷ có hai chiến thuật quen thuộc, đó là làm chúng ta hoặc quá sợ chúng, hoặc quá coi thường chúng. Cả hai đều đưa chúng ta rơi vào cạm bẫy được ngụy trang cả hai mặt : vì quá sợ nên bị chúng hớp hồn, vì quá coi thường nên mở đường cho chúng lại gần, chiếm đóng.

b.Mất quân bình trong đức tin khi ngày càng biểu dương công trình cho thời đại mới của Chúa Cha và làm mờ nhạt công trình cứu độ cho đến tận thế của Đức Giêsu:

Khi công bố “màu nhiệm nhập thể làm người của các thiên thần”, Nhà Chúa Cha đã mặc nhiên không tôn trọng sự toàn vẹn của màu nhiệm nhập thể của Đức Giêsu, Đấng Cứu Độ, vì màu nhiệm này là màu nhiệm duy nhất, màu nhiệm có một không hai, khi duy nhất “Con Một Thiên Chúa từ trời xuống thế làm người”, duy nhất Ngôi Lời đã nhập thể trong lòng trinh nữ Maria nhờ quyền phép Chúa Thánh Thần, duy nhất Ngôi Hai vừa là Thiên Chúa vừa là con người, nghiã là chỉ duy nhất một mình Ngài mang hai bản tính Thiên Chúa và nhân loại , duy nhất một mình Đức Giêsu đã từ trời xuống thế gian, và từ thế gian lên trời, như Ngài đã nói với ông Nicôđêmô: “Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống” (Ga 3, 13), nghĩa là màu nhiệm nhập thể chỉ dành cho riêng một mình Ngôi Lời Thiên Chúa là Đức Giêsu cho nhiệm cuộc cứu chuộc nhân loại.

Vì thế, sự lạm dụng quyền năng của mình để làm giảm bớt giá trị cứu độ ở màu nhiệm Nhập Thể của Con Một mình, người con mà chính mình đã sai xuống thế gian thực hiện thánh ý mình, để ai tin vào người Con này “thì không phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16) sẽ là điều Chúa Cha không bao giờ làm. Hơn nữa, ơn cứu độ của Con Một Ngài có giá trị cho muôn người và muôn đời, không bị hạn chế, đóng khung vào một ranh giới, biên cương “không gian, thời gian” nào, nên không thể gán cho Chúa Cha cái ý định phái hàng loạt thiên thần cũng nhập thể làm người nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần như Đức Giêsu xuống trong thân xác người này, người nọ, với lý do: vì nhu cầu cứu độ của thời đại mới, bởi ơn cứu độ của Đức Giêsu phong phú, dồi dào vô cùng, không phân biệt mới, cũ, thời xưa, thời nay hay thời trước, thời sau, như Nhà Chúa Cha suy diễn.

Nói cách khác, khi đưa hàng loạt thiên thần ồ ạt từ trời xuống thế nhập thể “trong lòng, hay trên vai” con người, Chúa Cha đã tỏ ra không còn tín nhiệm Chúa Con, và không còn chân nhận giá máu cứu chuộc của Con Một mình là giá vô cùng, giá tuyệt đối, giá cứu toàn thể nhân loại, ở khắp nơi, cho mọi thời đại, điều mà Nhà Chúa Cha đã bỏ quên, vì quá chú tâm đến thời đại mới bị coi như đã hoàn toàn nằm trong tay “ác quỷ vương tinh ba đầu, sáu tay”.


c.Mất quân bình trong tư duy luận lý, khi đặt Chúa Cha vào thế của một Thiên Chúa tự mâu thuẫn với chính mình:

Là Đấng Chủ Tạo, chính Chúa Cha đã tạo nên luật tự nhiên, là luật căn bản áp dụng cho tất cả mọi tạo vật, nên chính Ngài là Đấng tôn trọng luật tự nhiên do chính mình đã thiết lập. Vì thế, Ngài chỉ can thiệp vượt trên luật tự nhiên, khi thực sự cần thiết và đem lại ơn ích cho nhân loại, như đã can thiệp vượt luật tự nhiên trong màu nhiêm Nhập Thể của Ngôi Lời, khi Ngôi Lời thụ thai trong lòng môt Trinh Nữ do quyền phép Chúa Thánh Thần để làm người như mọi người hầu thực hiện công trình Cứu Chuộc.

Việc can thiệp vượt luật tự nhiên này không thể áp dụng một cách quá dễ dàng như đang đuợc Nhà Chúa Cha vâng lệnh Chúa Cha thực hiện bằng đặt tay để làm cho thiên thần là loài thụ tạo “thiêng liêng” không cùng bản tính với con người phải rời bỏ thiên đàng nhập thể trong lòng những người nữ, hoặc trên, vai trái người nam chỉ để với mục đích đồng hành, hỗ trợ người đón nhận thiên thần nhập thể chống lại cám dỗ của ma quỷ trong thời đại mới. Cái lý do “hợp lực giữa thiên thần và loài người để chống lại ma quỷ trong thời đại mới” không đủ mạnh để biện minh cho chiến dịch “đổ bộ các thiên thần” vào thân xác loài người của Nhà Chúa Cha.

Thực vậy, nếu chấp nhận mặc khải mới của Nhà Chúa Cha, chúng ta sẽ thấy một Chúa Cha đã tự mình hủy bỏ luật tự nhiên một cách phi lý và vô ích, mà chính Ngài đã thiết lập: phi lý vì loài người không thể cưu mang và đẻ ra thiên thần là loài thụ tạo không cùng chung bản tính nhân loại, chẳng khác gì thú vật nào đó cưu mang và đẻ ra con người là loài không cùng bản tính “người” với con người, bởi theo luật tự nhiên: giống nào sinh giống đó, loài nào đẻ ra loài đó, nên chó không thể cưu mang và đẻ ra người, cũng như người không thể cưu mang và đẻ ra thiên thần, vì không cùng bản tính, chủng loại.

Trường hợp duy nhất là màu nhiệm Nhập Thể của Ngôi Lời Thiên Chúa, ở đó một Trinh Nữ đã mang thai và sinh ra Thiên Chúa do quyền phép của Thiên Chúa cho công cuộc Cứu Chuộc nhân loại, một công trình cũng vĩ đại như Tạo Dựng, vì là một tạo dựng mới, nên duy nhất chỉ một mình Thiên Chúa làm người mới có hai bản tính: Thiên Chúa và Loài Ngưòi, ngoài ra không có trường hợp thứ hai nào khác theo Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo. Đàng khác, nếu chỉ làm cho các thiên thần nhập thể và nhập thể ồ ạt, đồng loạt vì duy nhất một mục đích là đồng hành và hỗ trợ con người chống lại chước cám dỗ của ma quỷ thì qủa thực công việc thật vô ích, và thừa thãi, vì mục tiêu “hỗ trợ con người chống lại cám dỗ của ma quỷ” đã được tiên liệu bởi Thiên Chúa khi ban cho mỗi người một thiên thần bản mệnh để đồng hành, chỉ dậy, hỗ trợ.

Do đó, cổ động việc đặt tay để các thiên thần từ trời nhập thể vào thân xác con người chỉ để đồng hành, hỗ trợ việc đạo đức của con người là một điều vừa phi lý vừa vô ích, không thể chấp nhận, vì trái nghịch luật tự nhiên và cho một mục đích hoàn toàn không phù hợp.

Cũng cần lưu ý: việc nhập thể của thiên thần nơi người nữ có tiến trình và biểu hiện như việc “thụ thai và sinh con” bình thường của phụ nữ.

d.Mất quân bình xã hội khi đặt các nữ tu vào tình trạng tâm lý căng thẳng, bế tắc:

Theo lời giải thích của cha Đaminh Truyền về việc tu sĩ nam nữ, đặc biệt tu sĩ nữ đón nhận thiên thần vào thân xác mình, thì mục đích được nhắm chính là giúp các thầy, các sơ chiến đấu với ma quỷ khi bị cám dỗ về “trí dục”, danh từ mới của Nhà Chúa Cha đê chỉ các ham muốn xác thịt, hầu giữ được lời khấn khiết tịnh.

Theo cha Truyền: dù bị dị nghị, bị xã hội lên án khi bên ngoài mang dáng dấp của đàn bà có thai, tu sĩ nữ vẫn chấp nhận mọi thị phi, đàm tiếu, khinh mạn của người đời, miễn sao đức khiết tịnh được gìn giữ trọn vẹn.

Vấn đề được đặt ra là để giữ đức khiết tịnh, tu sĩ có thực sự cần đến thiên thần nhập thể trong thân xác mình không? Có cần thiết đặt vào tay thiên hạ vũ khí rất lợi hại để tấn công mình, nếu chỉ vì mục đích “giữ trọn đức khiết tịnh”, vì khi một nữ tu có thai, mang bầu, một tu sĩ nữ “bụng mang dạ chửa” cách công khai, thì làm sao người đời có thể hiểu nổi, làm thế nào để bịt “miệng lưỡi thị phi”, và dư luận “ác tâm, ác ý, ác độc” sẽ gieo rắc, phát tán những câu chuyện kỳ thú có mục đích bôi nhọ, phá họai Hội Thánh, được thêu dệt rất hấp dẫn chung quanh hiện tượng nam nữ, thầy – sơ sống chung nhà và các nữ tu đều dính thai, mang bầu?

Với một trí thông minh trung bình, người ta cũng thấy giải pháp ” thiên thần nhập thể “trong lòng các nữ tu để canh giữ, bảo vệ đức khiết tịnh của nữ tu là một giải pháp không dành cho người trưởng thành tâm lý, vì giải pháp được chọn đã “tiên thiên” đưa chủ thể vào một tình huống mâu thuẫn nội tâm, một bế tắc tâm lý trầm trọng, một nguy hiểm khôn lường đối với xã hội. Đó là chưa nói đến tình trạng non trẻ trong đức tin, khi bảo vệ lời khấn khiết tịnh bằng một phương thế cực kỳ liều lĩnh vì nguy hiểm và không cần thiết, bởi bằng cách này vô tình đã phá hoại đời sống tâm lý của đương sự, trước khi giải thoát đương sự. Chúng ta hãy công tâm và lương thiện hình dung tình trạng giằng co, căng thẳng, rạn nứt nội tâm của một nữ tu muốn sống đời tận hiến, khiết tịnh mà bên ngoài, trước mặt mọi người phải mang hình dáng và sinh hoạt của một phụ nữ có thai.

Quả thực, chấp nhận làm người đàn bà có thai, nghiã là có bụng to, và những cử động trông thấy, nghe được của thai nhi trong bụng mình, khi để chị Thiên Thương, cha Truyền, hay cha Tuấn đặt tay khiến thiên thần từ trời nhập thể vào thân xác mình, các tu sĩ nữ liên quan đã làm một việc không chỉ lệch lac trong phán đoán, phân định, mà còn rất nguy hiểm cho sinh hoạt tâm lý của riêng mình, đồng thời tự đặt mình vào tình huống luôn căng thẳng với xã hội.

Là người Cha nhân hậu luôn thương con mình, chắc chắn Chúa Cha không chủ trương đẩy các con gái mình, nhất là các con gái sống đời tận hiến vào bế tắc, và trăm phần trăm Ngài không làm công việc trái ngược tự nhiên, trái nhân bản, kể cả trái đạo đức này.

Với người viết, khi đưa ra “mặc khải mới” về các thiên thần và “màu nhiệm thiên thần nhập thể”, Nhà Chúa Cha đã bắt đầu đi vào giai đoạn “hệ thống hoá” các mặc khải mới, nhận được từ tay chị Thiên Thương, sau khi chị hỏi ý Chúa Cha. Những “mặc khải, màu nhiệm mới” này tất nhiên không phù hợp với Giáo Lý Đức Tin của Hội Thánh Công Giáo, mặc dù Nhà Chúa Cha vẫn không ngừng khẳng định thuộc về Hội Thánh Công Giáo, hiệp thông với Hội Thánh, làm những điều Hội Thánh dậy, duy chỉ một việc tự cho phép mình không làm là tuân phục quyền giáo huấn của Đấng Bản Quyền, viện lý do : phải vâng lời Chúa Cha hơn vâng lời con người.

Như người viết đã chia sẻ ở bài thứ nhất của loạt bài về Nhà Chúa Cha, trong đó, người viết đã cảnh báo sẽ có rất nhiều mặc khải mới từ Nhà Chúa Cha, và dần dà, một “hệ thống giáo lý mới” được khai sinh, hoàn toàn khác biệt, xa lạ, trái nghịch với Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo, mà từ đó Nhà Chúa Cha xuất phát ra đi.

Nhưng mảng tối mà rất nhiều người không nhận ra, đó là các tín điều phải tin của Giáo Lý Công Giáo được Nhà Chúa Cha tuần tự thay đổi và hệ thống hoá, như đã hệ thống và giải thích một cách tinh vi, khéo léo câu chuyện “Thai Thánh” lúc đầu, bằng liên kết Thai Thánh với màu nhiệm nhập thể của các thiên thần bắt đầu được thể hiện từ ngày “trọng đại” 31.05.2021 với hàng loạt thiên thần nhập thể trên thân xác nhiều tu sĩ nam nữ và giáo dân, nhưng kinh kệ, thánh ca, và những việc đạo đức như lần chuỗi Mân Côi, chuỗi Lòng Thương Xót của Hội Thánh Công Giáo thì vẫn được lưu giữ, xử dụng lâu dài, như bình phong cần thiết để che đậy phần cốt yếu đã được thay đổi, như bằng chứng để nhiều người nhẹ dạ, đơn sơ tin rằng: chẳng có gì xẩy ra, nên “không việc gì phải ầm ĩ”, vì Nhà Chúa Cha cũng là Nhà Hội Thánh Công Giáo; cha, thầy, sơ ở Nhà Chúa Cha cũng vẫn là sơ, cha, thầy của Giáo Hội Công Giáo ; kinh sách, hát xướng vẫn giống như ở nhà thờ xứ đạo, và chúng ta vẫn vui vẻ “hiệp thông, hiệp nhất” đồng hành, nếu có gì trục trặc, thì đó là lỗi của Giáo Quyền đã cứng đầu không nghe lời Chúa Cha, trong khi sự thực đau lòng là những điều người tín hữu công giáo phải tin đã bị Nhà Chúa Cha đánh tráo, thay đổi.

Người viết, một lần nữa cám ơn quý Bạn đã kiên nhẫn đọc đến dòng chữ cuối cùng này, đồng thời xin minh định đường hướng “cùng tìm về Hiệp Nhất”, và chia sẻ chân thành để Chân Lý Đức Tin không bị bóp méo, cắt xén, làm sai lệch. Đối với người viết, bao lâu Nhà Chúa Cha còn khẳng định ở trong Giáo Hội, còn là con cái Giáo Hội, và vẫn đang ở giữa lòng Giáo Hội, thì bấy lâu Giáo Lý Đức Tin của Giáo Hội phải được Nhà Chúa Cha trân trọng tuyên tín và tuân giữ. Điều này cũng hàm nghiã: một ngày nào đó, Nhà Chúa Cha tuyên bố không còn thuộc về Giáo Hội Công Giáo nữa, thì ngày đó, người viết sẽ không còn tư cách “người anh em đồng đạo”, người tín hữu “có cùng một Chúa, một Đức Tin, một Phép Rửa, một Thiên Chúa là Cha” để trải lòng chia sẻ với lòng yêu mến, kính trọng và tinh thần hiệp thông, đồng hành như đang được hạnh phúc chia sẻ với quý cha, quý thầy, quý sơ, anh chị em Nhà Chúa Cha và tất cả quý Bạn xa gần rất thân mến.

Jorathe Nắng Tím
https://tinmungduongpho.com/mac-khai-moi-ve-cac-thien-than-nhap-the-lam-nguoi-cua-nha-chua-cha/

Read 735 times Last modified on Thứ bảy, 19 Tháng 6 2021 07:27