Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 3 2022 06:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Chay

16/03/2022

THỨ TƯ TUẦN 2 MC
Mt 20,17-28

PHỤC VỤ ĐÍCH THỰC

“Con Người đến không phải để được kẻ hầu người hạ, nhưng là để hầu hạ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mt 20,28)

Suy niệm: Cho đi để được cho lại là tính toán thường tình của con người. Có người làm ơn làm phúc để được đền đáp, có người hy sinh phục vụ để tên tuổi của mình được nhắc đến. Tiền tài, danh vọng, quyền bính lắm khi ẩn núp sau những công việc mà có người gọi là phục vụ. Cuộc sống của Chúa Giê-su đã đem lại cho hai chữ phục vụ ý nghĩa đích thực: phục vụ là làm công việc của một người tôi tớ. Người tôi tớ thời Chúa Giê-su chỉ có một hiện hữu duy nhất đó là sống cho và sống vì người khác. Như vậy, phục vụ đích thực là sống trọn vẹn cho tha nhân và vì tha nhân.

Mời Bạn: Chúa Giê-su đã phục vụ quên mình và quên mình cho đến chết. Ngài là mẫu gương cho bạn trong cách phục vụ khi Ngài chết đi cho bạn. Các tông đồ xưa và nay cả bạn cũng theo Chúa nhưng từ bỏ mọi sự với một tính toán nào đó. Vì thế, Giáo Hội mời gọi bạn phải không ngừng hoán cải, quay về với Chúa, trong mọi sự chỉ tìm kiếm một mình Chúa và vì Chúa mà thôi.

Sống Lời Chúa: Bạn đang sống trong mùa chay. Mùa chay nhắc nhở bạn về ơn gọi của người môn đệ là phục vụ, quên mình và ý thức mình là đầy tớ vô dụng. Mời bạn tham dự vào cuộc tử nạn của Chúa bằng những hy sinh và từ bỏ một thói xấu mà bạn hay phạm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết có tinh thần phục vụ đích thực như Chúa, phục vụ bằng cả khối óc, quả tim và đôi tay. Ước gì con biết chiến đấu mỗi ngày chống lại mọi tính xấu để được sống dồi dào hơn.

Read 3468 times