Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 29 Tháng 3 2022 06:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Chay

30/03/2022

THỨ TƯ TUẦN 4 MC
Ga 5,17-30

TƯƠNG QUAN ĐỂ HIỆP THÔNG 

“Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì Người Con cũng ban sự sống cho ai tùy ý.” (Ga 5,21)

Suy niệm: “Phẩm chất của người cha được nhìn thấy nơi mục tiêu, ước mơ và khát vọng không chỉ cho mình, nhưng cho cả gia đình mình” (R. Markham). Đức Giê-su đã “tâm sự” cho ta biết mối tương quan sâu đậm, gắn bó, hiếu thảo giữa Ngài với Chúa Cha: sống trọn vẹn cho Cha, hoàn toàn thuộc về Cha, vâng phục Cha trong mọi sự, nói và làm những gì thấy Cha nói và làm. Mối tương quan ấy không đóng kín nơi Cha-Con, nhưng được mở rộng cho cả gia đình mới của Thiên Chúa. Chúa Con cũng thông truyền hoa quả mối tương quan ấy cho tất cả những ai tin vào Ngài: ban sự sống đời đời, món quà quý giá nhất trên đời.

Mời Bạn: “Với tôi, tên của cha là cái tên khác của tình yêu” (F. Fern). Chúa Giê-su mời bạn đi vào mối tương quan mật thiết với Ngài, để Ngài đưa bạn vào hiệp thông yêu thương với Chúa Cha, Thánh Thần và các anh chị em khác. Mối tương quan ấy được hình thành khi bạn chăm chú cầu nguyện, chuyên cần đọc và suy gẫm Lời Chúa, để Lời Chúa ấy chi phối, hướng dẫn lối sống bạn.

Sống Lời Chúa: Tôi dành thời gian cầu nguyện với Chúa mỗi buổi tối trước khi đi ngủ: tạ ơn Chúa cho mình, gia đình, qua ngày sống an bình; xin Chúa chúc lành để mình, gia đình luôn sống đẹp lòng Chúa mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn dành cho Chúa Cha vị trí cao nhất trong cuộc đời mình. Xin dạy con biết quan tâm sống mối tương quan gắn bó với Chúa trong mỗi phút giây con sống, qua mọi công việc con làm mỗi ngày. Amen.

Read 4797 times