Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2013 17:38

Dấu Ấn Trong Trái Tim Thiên Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Dấu ấn trong trái tim Thiên Chúa


VRNs(25.04.2013) – Không một thọ tạo nào sống trên đời này mà không cần yêu thương. Tất cả mọi sinh vật trên mặt đất, không chỉ riêng con người nhưng là muôn loài: muông thú, cây cỏ,… Bởi tất cả chúng đều được sinh ra từ tình yêu thương. Vậy mà, thế giới ngày càng đi vào hoang tàn và bị tiêu diệt cũng chính vì thiếu tình yêu thương.

Tại sao vậy? Tại sao con người không thể sống nếu như không có tình yêu thương nhưng chính họ lại chém giết, sát hại lẫn nhau vì không có tình thương? Phải chăng vì tình yêu nắm giữ trái tim nhân loại nhưng tiền tài, chức quyền, địa vị,.. lại điều khiển lý trí con người? Tình yêu và lý trí, nếu lương tâm không còn làm thẩm phán, thì mọi trật tự bị đảo lộn. Tình yêu lúc này rõ ràng rất cần cho cuộc sống con người nhưng cũng trở nên vô nghĩa.

Đức Giêsu đã khẳng định, “Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau.” (Ga 13, 35). Muốn trở nên môn đệ của Đức Kytô, hay nói cách khác, những ai thuộc về Thiên Chúa thì đều có tình thương yêu. Bởi Ngài là tình yêu.

Thực tế, biết bao nhiêu tín hữu trên trái đất này mang danh Đức Giêsu, khoác trên mình tấm áo Thiên Chúa, tấm áo của người chịu phép thánh tẩy, được xức dầu thánh để trở thành người của Thiên Chúa nhưng vẫn không có tình yêu thương.

Nói yêu thương rất dễ nhưng sống thương yêu khó vô cùng. Phải trao ban tình yêu thương với kẻ không đáng yêu lại càng khó khăn hơn gấp bội. Đứng trước kẻ hung ác, tàn nhẫn đã gây bao thiệt hại mất mát cho mình mà phải tha thứ thương yêu khác chi cực hình? Thế nhưng, đã là con Thiên Chúa thì phải thương yêu! Đó là điều không thể thay đổi được.

Thật ra không phải nhân loại ghét yêu thương nhưng chỉ tại con người lạm dụng tình yêu thương. Thay vì yêu Chúa, yêu mình, yêu tha nhân, con người chỉ yêu bản thân, loại trừ không chỉ tha nhân nhưng ngay cả Thiên Chúa ra khỏi đời sống. Mà sự thật, loại bỏ tha nhân cũng chính là loại trừ Thiên Chúa.

Mấu chốt vấn đề nằm ở tham vọng nhân loại. Ai cũng vì bản thân mà loại trừ tha nhân ra khỏi vòng tròn tình yêu. Khi mật ngọt của yêu thương không còn, trái đắng của đau khổ, sự dữ ào ạt xuất hiện, nước mắt thay tiếng cười, con người rơi vào vòng xoáy của hận thù, ghen ghét.

Làm thế nào đây, làm thế nào để kéo yêu thương trở lại? Làm thế nào để trả thương yêu về đúng vị trí ban đầu của nó? Tham vọng của con người đã đẩy tình yêu đi quá xa, rời khỏi trái tim nhân loại, chạy đua theo tham vọng bạc tiền.

Sự ác ngày một xuất hiện với tần số cao, ở đâu yêu thương vắng bóng thì nơi ấy trở thành địa ngục trần gian. Ngay cả trong gia đình nhỏ bé, tương quan giữa cha mẹ, vợ chồng, con cái cũng bị xáo trộn chỉ vì ích kỉ, ganh ghét. Ai cũng coi cái tôi của mình là nhất, ai cũng đặt mình lên vị trí ưu việt. Và thế là… những thảm kịch, án mạng liên tiếp xảy ra.

Câu chuyện tình yêu, những câu chuyện muôn thuở của nhân loại không bao giờ hết. Người ta ca ngợi hành động cao đẹp về tình yêu rất nhiều nhưng những thảm trạng vì thiếu yêu thương đếm cũng không hết. Thế giới kêu gào yêu thương, người người đứng lên bảo vệ thương yêu… nhưng trái tim nhân loại vẫn thiếu tình yêu, vì không có Thiên Chúa.

Lạy Chúa, nếu dựa vào điều kiện của Ngài, để chứng nhận con thực sự là môn đệ Thiên Chúa, có lẽ con đã bị loại bỏ từ rất lâu lâu rồi. Mặc dầu ý thức rất rõ cần phải thương yêu bác ái nhưng vì ích kỉ, tất cả là vì ích kỉ bản thân, con đã bước ra khỏi trái tim Thiên Chúa để chạy theo tham vọng cuộc sống. Yêu thương khó thật, khi không có Thiên Chúa. Xin giúp con, giúp con ở lại trong tình yêu của Ngài. Chỉ cần được Thiên Chúa yêu thương, chỉ cần thương yêu như Thiên Chúa, con có thể cởi bỏ mọi gánh nặng tâm hồn vì hận thù, ganh ghét. Những tháng ngày qua đi, con đã làm héo úa bộ mặt Thiên Chúa qua cách sống, cư xử thiếu bác ái của mình. Xin giúp con, những tháng ngày còn lại, dám sống cho tình thương yêu. Trước hết ngay trong chính gia đình nhỏ bé của mình, những người sống quanh con, những người con gặp gỡ, tiếp xúc. Nếu nói con người được sinh ra không phải để chết đi rồi tan biến như bụi cỏ, nhưng là để ghi lại dấu ấn trong trái tim nhân loại, thì xin cho con được để lại dấu ấn trong trái tim… Thiên Chúa vì biết thương yêu!

M. Hoàng Thị Thùy Trang.

Read 1271 times Last modified on Thứ bảy, 27 Tháng 4 2013 16:17