Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 06 Tháng 7 2022 09:47

Lời nguyện cầu cho kỳ thi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
LỜI NGUYỆN CẦU CHO KỲ THI

            Những ngày qua, những gia đình có con em sẽ trải qua kỳ thi cuối cấp đều lo lắng và quan tâm. Cách đặc biệt là những em phải trải qua kỳ thi quyết định cho 12 năm đèn sách.

            12 năm trôi qua với biết bao nhiêu mồ hôi vất vả sớm nắng chiều mưa không chỉ của học trò mà của cả cha lẫn mẹ. 12 năm đèn sách để cùng với ước mơ thật đẹp là đỗ đạt thứ hạng cao cũng như trường mình ước muốn để giúp ích cho đời  và cho người.

            Thật dễ thương, bác sĩ thân quen chuyên chẩn đoán hình anh ở bệnh viện Tâm Anh có con năm nay vào Đại Học gửi lời đến Cha nhờ Cha cầu nguyện cho cháu ...

            Anh bạn ngày xưa ở chung xóm đạo cũng viết : “Cha ơi ! Cha cầu nguyện cho con của con để con của con thi tốt nhé Cha !”

            Rồi nhiều người quen nữa : “Cha ơi ! Cha thêm lời cầu nguyện cho con trai của con mai đi thi nha Cha ...”

            Làm sao Cha có thể quên được những lời đề nghị dễ thương đó. Hàng ngày Cha vẫn nhớ và cầu nguyện cho những người thân quen mà.

            Đặc biệt có em kia : “Cha ơi ! Cha cầu nguyện cho con mai con thi nha Cha”.

            Dừng lại một lát, em lại nhắn thêm : “Câng con không có tiền xin lễ. Của lễ con dâng lên chúa là tội lỗi của con. Xin chúa thánh hoá con”.

            Nhắn lại cho em : “Con đừng bận tâm. Không cần phải gửi tiền. Cha vẫn cầu nguyện cho con”.

            Tâm hồn của đứa trẻ học 12 sao mà dễ thương quá : Của lễ con dâng lên chúa là tội lỗi của con. Xin chúa thánh hoá con.

            Con nói như vậy thì Cha cũng nói như vậy với Chúa rồi ! Cha xin dâng lên Chúa cả con người mỏng giòn và yếu đuối của Cha đó con.

            Dễ thương vậy đó ! Nghĩa là trước khi đi thi, bên cạnh những cố gắng, những nỗ lực của bản thân thì phụ huynh hay học sinh Công Giáo không quên ngỏ lời cầu nguyện với Chúa và xin Chúa nâng đỡ cũng như chúc lành cho kỳ thi.

            Những ngày này, trước khi bước vào Thánh Lễ, chủ tế ngoài những lời xin mà anh chị em nhờ cầu nguyện hàng ngày thì có thêm lời cầu nguyện cho các em trong làng, các em ở trọ cùng các em nội trú (do các sơ chăm sóc) để Chúa thêm ơn cho các em. Gì thì gì chứ quan trọng nhất vẫn là ơn Chúa.

            Hiệp cùng với gia đình, các em đi thi, tiếc gì lời nguyện xin cho các em. Xin Chúa chúc lành và ban ơn cho các em trong kỳ thi cực kỳ quan trọng này.

            Các em hãy nhớ và hãy đọc lời kinh đơn sơ này trước khi lên đường đến điểm thi :

 

Lạy Chúa Giêsu, ngày hôm nay, con đi thi.
Chúa biết rõ học vấn đối với con rất quan trọng!
Xin Chúa rộng tay nâng đỡ và ban sức mạnh thiêng liêng cho con. Xin đừng để con hoang mang hoặc bồn chồn, đừng để con đoán mò hoặc tin vào may rủi.
Nhưng xin hãy soi sáng tâm trí con để con suy nghĩ cho chín chắn. Xin đừng để con bị cám dỗ gian lận, nhưng giúp con làm bài với hết khả năng.
Nguyện xin Chúa hướng dẫn con, để con chọn được cách làm bài tốt nhất, để con giải được cả những câu hỏi khó nhất.
Nguyện xin Chúa hãy can thiệp, để con không bất cẩn, cũng chẳng tự mãn. Đừng để con xao lãng nhưng hết sức chú tâm, đừng để con hấp tấp nhưng làm kịp thời gian.
Lạy Chúa Giêsu, không có Chúa giúp, con chẳng làm được gì! Nhưng có tay Chúa nâng đỡ, con có thể làm được tất cả và gặt hái được kết quả tốt nhất.
Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con đi thi, xin hãy luôn ở bên cạnh con, Chúa ơi!..Amen.
**  ĐẾN MUÔN ĐỜI CON CẢM TẠ ƠN CHÚA!!!

Lm. Anmai, CSsR

Read 328 times