Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 26 Tháng 9 2024 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 25 Mùa Thường Niên

27/09/2024

THỨ SÁU TUẦN 25 TN
TH. VINH-SƠN PHAO-LÔ, LINH MỤC
LC 9,18-22

KI-TÔ HỮU VÀ THẬP GIÁ

“Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” (Lc 9,22)

Suy niệm: Niềm tin Ki-tô giáo trên hết và trước hết là cuộc gặp gỡ với Đức Ki-tô, một Đức Ki-tô bị đóng đinh, chịu chết nhục nhã trên thập giá, rồi phục sinh khải hoàn. Đau khổ hay thập giá gắn liền với Đức Ki-tô. Vì thế, không thể nào có Đức Ki-tô mà không có thập giá, cũng như không thể chỉ có thập giá mà vắng bóng Ngài. Do đó, thập giá cũng gắn liền với đời sống người Ki-tô hữu, những người đi theo Đức Ki-tô, mang danh Ngài. Cuộc đời họ, tựa Thầy mình, không thể tránh được đau khổ. Tuy nhiên, ta thường muốn theo một Đức Ki-tô không có thập giá. Ta khó chấp nhận một Đức Ki-tô đau khổ. Không lạ gì ta cũng không chấp nhận thập giá trong đời mình. Khi gặp khó khăn thử thách, ta thường phàn nàn than trách Chúa. Thế nhưng, thập .giá là con đường Chúa Giê-su đã đi để cứu chuộc con người.

Mời Bạn: Đau khổ hay thập giá là một phần gắn liền với kiếp người, cách riêng đời người Ki-tô hữu. Mời bạn xác tín chân lý ấy, để vui lòng đón nhận thập giá, kết hợp với thập giá của Đức Ki-tô để nên giống Ngài hơn, không chỉ trong Mùa Chay, nhưng là mọi ngày.

Sống Lời Chúa: Dành ít phút mỗi ngày suy nghĩ, cầu nguyện về các khó khăn thử thách của mình và gia đình, để các thập giá ấy có ý nghĩa, giá trị hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã vui vẻ đón nhận thập giá, vì yêu mến Chúa Cha và chúng con. Xin cho chúng con cũng sẵn lòng đón nhận những thập giá trong đời mình, ý thức kết hợp với đau khổ của Chúa, mỗi ngày nên giống Chúa hơn. Amen.

Read 167 times