Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 31 Tháng 3 2017 14:52

12 câu Kinh Thánh giúp hôn nhân thêm yêu thương và mạnh mẽ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  12 câu Kinh Thánh giúp hôn nhân thêm yêu thương và mạnh mẽ

Khi cuộc hôn nhân của bạn gặp khủng hoảng, tìm đâu ra sự hướng dẫn tinh thần?

Trong đời sống hôn nhân gia đình, chuyện lúc buồn lúc vui là bình thường, những thời gian khủng hoảng đó đôi khi làm ta sợ hãi, nhất là khi không thể đối thoại, và sự gần gũi dường như là gượng ép. Đây là 12 câu Kinh Thánh giúp cho bạn và cuộc hôn nhân của mình, trong những thời khắc buồn vui của đời sống lứa đôi.

Trong chuyện cãi nhau

“Anh em nổi nóng ư? Đừng phạm tội; đừng để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn…” (Êphêsô 4,26).

“Hãy coi chừng: đừng có ai lấy ác báo ác, nhưng hãy luôn luôn cố gắng làm điều thiện cho nhau cũng như cho mọi người” (1Texalônica 5,15).

“Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù, không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật” (1Côrintô 13,4-6).

Trong việc củng cố lòng kiên nhẫn và sự tha thứ

“Trước hết, anh em hãy hết tình yêu thương nhau, vì lòng yêu thương che phủ muôn vàn tội lỗi” (1Phêrô 4,8).

“Tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em. Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau. Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hòa gắn bó với nhau” (Êphêsô 4,1-3).

“Trái lại, phải đối xử tốt với nhau, phải có lòng thương xót và biết tha thứ cho nhau, như Thiên Chúa đã tha thứ cho anh em trong Đức Kitô” (Êphêsô 4,32).

Trong việc chống lại cám dỗ

“Không một thử thách nào đã xảy ra cho anh em mà lại vượt quá sức loài người. Thiên Chúa là Đấng trung tín: Người sẽ không để anh em bị thử thách quá sức; nhưng khi để anh em bị thử thách, Người sẽ cho kết thúc tốt đẹp để anh em có sức chịu đựng” (1Côrintô 10,13).

“Ai nấy phải tôn trọng hôn nhân, chớ làm cho loan phòng ra ô uế, vì Thiên Chúa sẽ xét xử các kẻ gian dâm và ngoại tình” (Do Thái 13,4).

Tin tưởng vào Chúa trong những giờ khắc khó khăn

“Tôi vừa cất tiếng kêu lên cùng Chúa, Chúa liền đáp lại từ núi thánh của Người. Tôi nằm xuống và tôi thiếp ngủ, rồi thức dậy, vì Chúa đỡ nâng tôi” (Thánh Vịnh 3,5-6).

“Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đó chẳng phải là lệnh Ta đã truyền cho ngươi sao? Đừng run khiếp, đừng sợ hãi, vì Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, sẽ ở với ngươi bất cứ nơi nào ngươi đi tới” (Giôsuê 1,9).

“Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định” (Rôma 8,28).

“Chúa phán: Ta biết rõ những kế hoạch Ta dành cho các ngươi, những tư tưởng hòa bình chứ không tai họa, để cho các ngươi có được một tương lai hy vọng” (Giêrêmia 29,11).

(12 Bible Verses to Put Heart and Strength Into Your Marriage/ Aleteia)

Cành Dương chuyển ngữ

Read 879 times Last modified on Thứ bảy, 01 Tháng 4 2017 22:37