Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 11 2017 14:10

3 phút tĩnh tâm: tôn trọng người khác

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  3 phút tĩnh tâm: tôn trọng người khác

Trước khi bắt đầu đọc và suy nghĩ những điều giúp tĩnh tâm ngắn gọn dưới đây, bạn hãy ngồi thật thoải mái và thanh thản trong giây lát. Hãy để tâm trí xa rời mọi nỗi bận tâm. Hãy hít thở thật sâu và nhớ lại món quà tuyệt vời là chính sự sống của bạn.

Lời Chúa (Lc 21,1-2)

Ngước mắt lên nhìn, Đức Giê-su thấy những người giàu đang bỏ tiền dâng cúng của họ vào thùng tiền. Người cũng thấy một bà goá túng thiếu kia bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm.

Suy niệm

Nhìn bề ngoài, cả hai hành động có vẻ giống nhau – tức là mọi người đều bỏ tiền dâng cúng vào đền thờ. Tuy nhiên, khi câu chuyện lộ ra, chúng ta nhận thấy phần đóng góp không hề đều nhau. Người giàu dâng cúng từ phần dư thừa của họ, trong khi bà góa rút từ cái túng thiếu của bà mà dâng. Dù đó là thời gian hay tiền bạc của chúng ta, thì việc cho đi phải nảy sinh từ một khao khát chia sẻ với mọi người những điều chúng ta sở hữu. Việc này phải được thực hiện với sự công bằng, sự công bằng dựa trên tình yêu. Trong Thánh Kinh, chúng ta thường thấy sự công bằng của Thiên Chúa được diễn tả qua lòng thương cảm dành cho bệnh nhân, người nghèo, và những ai túng thiếu. Là môn đệ của Đức Giê-su, chúng ta tôn trọng người khác qua việc đối xử với họ bằng lòng thương cảm mà Thiên Chúa dành cho chúng ta.

Câu hỏi phản tỉnh

Ngày hôm nay, tôi có thể chia sẻ thời gian, tài năng và của cải cho những ai?

Tôi có sẵn sàng trao ban từ cái túng thiếu của mình, thay vì từ cái dư thừa?

Lời nguyện

(Hãy thưa chuyện với Chúa Giê-su bằng lời nguyện dưới đây hoặc bằng những lời tâm sự của bạn)

Lạy Thiên Chúa giàu lòng xót thương, Chúa biết rõ những điều kín ẩn trong trái tim con. Xin Chúa giúp những chia sẻ nhỏ bé của con trở nên hữu ích đối với những ai đang gặp thiếu thốn.

Quang Khanh, S.J.

(Nguồn: www.loyolapress.com)

Read 673 times Last modified on Thứ năm, 02 Tháng 11 2017 10:37