Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 10 2018 08:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 26 Mùa Thường Niên


04/10/2018

THỨ NĂM TUẦN 26 TN
Th. Phan-xi-cô Át-si-di
Lc 10,1-12

ĐI TRƯỚC

Chúa Giê-su chỉ định bảy mươi hai môn đệ khác, và sai các ông cứ hai người một đi trước vào tất cả các thành mà chính Người sẽ đến. (Lc 10,1)

Suy niệm: Ngoài “nhóm Mười Hai”, Chúa Giê-su còn tuyển chọn và huấn luyện các môn đệ. Các ông không phải là những người có học thức hay có địa vị xã hội cao hơn nhưng chỉ là người theo Chúa Giê-su, tin vào quyền năng của Chúa và làm theo những định hướng Ngài vạch ra. Chúa Giê-su đã không luôn giữ các môn đệ ‘non yếu’ này bên mình, nhưng sau một thời gian ở với Chúa, các ông được sai đi trước, đến những nơi Chúa sẽ đến để chuẩn bị cho Ngài. Sau ngày Chúa về trời, và được đón nhận Chúa Thánh Thần, các ông tiếp nối sứ vụ của Chúa, nhờ đó ánh sáng Tin Mừng được lan tỏa khắp nơi.

Mời Bạn: Nhiệm vụ “đi trước” này vẫn luôn được tiếp diễn trong Giáo Hội. Lịch sử truyền giáo vẫn luôn có những đoàn người sẵn sàng đi đến những vùng đất xa lạ, trong những chuyến phiên lưu mạo hiểm đầy thử thách. Phần chúng ta hôm nay, tuy được nhắc nhủ nhiều về bổn phận truyền giáo, nhưng trong thực tế, chúng ta thường không tha thiết đến việc đó bao nhiêu. Nếu có ‘ra đi’ chúng ta đến với những vùng miền đã ổn định, cho một ít ‘phần quà’ và lấy thế làm đủ!

Sống Lời Chúa: Thử xúc tiến vài hoạt động mới mẻ giúp tiếp cận với một vài cá nhân, vài gia đình hay xóm thôn đang cần ánh sáng Tin Mừng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, được làm môn đệ Chúa là vinh dự và hạnh phúc cho chúng con. Xin cho chúng con sức mạnh của Chúa Thánh Thần, giúp chúng con vượt thắng nghi ngại sợ sệt, đổi mới cách thức loan báo Tin Mừng, sao cho ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa và tôn thờ Chúa. Amen.

Read 8497 times