Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 16 Tháng 5 2019 07:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 4 Mùa Phục Sinh


17/05/2019

THỨ SÁU TUẦN 4 PS
Ga 14,1-6

ĐI THEO CON ĐƯỜNG GIÊ-SU

“Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống.” (Ga 14,6)

Suy niệm: Cuộc đời chúng ta gắn liền với những con đường. Đó có thể là con đường phố với đèn xanh đèn đỏ, hay con đường quê, đường núi nơi các buôn làng, hoặc “vô hình” hơn, đó có thể là những con đường biển, đường hàng không. Những con đường đó, chúng ta sẽ bỏ lại sau lưng một khi chúng ta đã đi qua chúng. Lại có những con đường gắn liền với cuộc sống, chạy xuyên suốt cuộc đời, là chính cách ăn nết ở của chúng ta. Có khi đó là con đường tội lỗi của cuộc sống gian dối bất công. Có khi đó là con đường lành thánh của cuộc sống lương thiện và nhân ái. Chính theo nghĩa này mà Chúa Giê-su nói Ngài là “con đường, là sự thật và là sự sống.” Con đường của Chúa bao hàm lời mời gọi kết hiệp với Ngài để đồng nhất cuộc sống mình với cung cách sống của Chúa, và cùng đi con đường thập giá để cùng sống với Ngài trong cuộc phục sinh vinh quang.

Mời Bạn: Con đường nào dù có tốt mấy đi nữa cũng không thể đưa bạn đến đích nếu bạn cứ ngồi lỳ không chịu theo nó mà bước tới. Chúa Giê-su là con đường đưa đến sự Thật toàn vẹn và sự Sống vĩnh cửu cũng mời gọi bạn làm môn đệ của Ngài nghĩa là đi theo con đường thập giá của Ngài. Con đường mang tên Giê-su đó đã trở thành con đường của bạn, con đường cho bạn chưa?

Chia sẻ: Trước một việc chung, cùng nhận định trong nhóm: Đâu là cách làm việc này theo đường lối Đức Ki-tô?

Sống Lời Chúa: Kiểm điểm cuối ngày và nhận định cuộc sống của tôi hôm nay có đi trên con đường Ki-tô không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dẫn dắt chúng con luôn đi trên con đường của Chúa, cũng là đường dẫn chúng con đến sự sống đời đời. Amen.

 

Read 6891 times