Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 6 2019 14:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Phục Sinh

06/06/2019

THỨ BA TUẦN 7 PS
Ga 17,1-11a

CHO DANH CHA CẢ SÁNG

“Lạy Cha, giờ đã đến! xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha!” (Ga 17,1)

Suy niệm: Chúa Giê-su đến trần gian mạc khải cho nhân loại vinh quang của Thiên Chúa. “Ngài là phản ảnh vẻ huy hoàng, là hình ảnh trung thực của bản thể Thiên Chúa” (Dt 1,3). Tuy nhiên, trong cuộc sống trần thế, Chúa Giê-su chỉ tỏ vẻ uy nghi sáng láng trong biến cố hiển dung cho mấy môn đệ thân tín, còn bình thường, Ngài tự hủy, xóa nhòa mình đi. Tất cả quyền uy phép tắc của vị Thiên Chúa ẩn dưới nếp sống “con bác thợ mộc” nghèo khổ tầm thường. Ngài trốn đám đông khi họ muốn tôn Ngài làm vua sau phép lạ bánh hóa nhiều. Rõ ràng Chúa Giê-su không tìm vinh trần thế cho mình. Ngài tỏ bày vinh quang Thiên Chúa trong cuộc sống và sứ vụ hoàn toàn vâng theo thánh ý Chúa Cha. Trong cuộc thương khó, Chúa như tên tử tội bị bắt, đánh đòn, đội mũ gai, chịu lột trần và đóng đinh chết trần truồng ô nhục trên thập giá. Thế  mà Chúa Giê-su lại nói: đó là giờ Ngài được tôn vinh, giờ biểu lộ sức mạnh quyền năng và vinh quang Thiên Chúa. Quả thật, từ cõi chết sống lại, Chúa chiến thắng tử thần, ban sự sống mới cho nhân loại và đồng hiển trị với Chúa Cha trong vinh quang trên trời muôn đời.

Mời Bạn: Con người được sinh ra để tôn vinh Thiên Chúa. “Không ai trong chúng ta sống cho mình, chết cho mình. Chúng ta sống là sống cho Chúa, nếu chúng ta chết là chết cho Chúa” (Rm 14, 7-8). Sống cho vinh danh Thiên Chúa là an bình và hạnh phúc đời ta.

Sống Lời Chúa: Tôi làm việc cách tận tuỵ hy sinh, với tinh thần trách nhiệm, và với ý hướng ngay lành: để cho Danh Chúa cả sáng, Nước Chúa trị đến.

Cầu nguyện: Đọc kinh Sáng Danh.  

Read 7002 times