Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 12 2020 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

27/12/2020

CHÚA NHẬT TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS – B
Lễ Thánh Gia Thất 
Lc 2,22-40

QUI PHỤC LỀ LUẬT

Khi hai ông bà hoàn tất mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về thành của mình là Na-gia-rét. (Lc 2,39)

Suy niệm: Từ khi Chúa dựng nên Ađam-Eva cho đến ngày tận thế, hôn nhân là định chế căn bản, cổ xưa nhất sản sinh ra các gia đình trong nhân loại. Định chế gia đình này được hình thành, gìn giữ, phát triển nhờ các lề luật, tùy theo bối cảnh văn hóa của từng quốc gia dân tộc. Mọi gia đình đều phải tuân thủ các luật lệ liên quan đến gia đình để duy trì trật tự xã hội, phát huy các giá trị Thiên Chúa ban, là hạnh phúc gia đình và lưu truyền nòi giống. Ý thức được giá trị của lề luật Chúa, Đức Ma-ri-a và thánh Giu-se đã chu đáo đưa con lên Đền thờ để chu toàn “luật Chúa truyền,” để người con ấy được hoàn toàn thuộc về Chúa, chứ không chỉ thuộc gia đình mình.

Mời Bạn: Tuân thủ lề luật chính đáng luôn đem lại niềm vui cho người thi hành, nâng đỡ họ lớn lên, trưởng thành trong nhân cách, đời sống đạo đức. Chỉ khi đó luật pháp mới thực sự giúp con người phát huy quyền làm người của mình. Thái độ của bạn với các lề luật Chúa dạy thế nào: ý thức tuân giữ, coi thường, giữ chiếu lệ cho có?

Sống Lời Chúa: Tôi chiêm ngắm, suy gẫm hành động của Thánh gia trong sự kiện dâng Chúa Giê-su vào Đền thánh, để sẵn lòng tuân theo luật lệ Chúa và Hội Thánh truyền dạy, tránh đi sự miễn cưỡng khi thực thi lề luật thánh.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a và Thánh Giu-se, Hai Đấng đã vui vẻ, mau mắn hoàn tất việc tuân giữ lề luật Chúa. Xin cho con (gia đình con) biết noi gương các ngài, nhanh nhẹn thi hành luật Chúa nơi gia đình Công giáo chúng con, sống mến Chúa yêu người, chung thủy với nhau. Amen.

Read 4400 times