Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 2 2022 06:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Thường Niên

23/02/2022

THỨ TƯ TUẦN 7 TN
Th. Pô-ly-cáp, giám mục, tử đạo
Mc 9,38-40

MIỄN LÀ LÀM ĐIỀU THIỆN

“Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu Thầy. Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-40)

Suy niệm: Muốn trừ quỷ, người ta phải nại vào một tên tuổi ‘cao tay ấn’ hơn, một ‘danh’ uy quyền hơn quỷ. Con người không tên này tin tưởng vào Đức Giê-su đến nỗi lấy danh của Ngài để trừ quỷ, dù chưa xin bản quyền của Ngài. Đức Giê-su tỏ ra bao dung và dễ dãi trong việc cho người ta mượn tên tuổi của mình. Ngài không muốn mình Ngài hay nhóm môn đệ ‘độc quyền’ trừ quỷ, Ngài sẵn sàng nhường hẳn ‘bản quyền’ độc đáo này cho bất cứ ai thành tâm thiện chí muốn chống lại quyền lực ma quỷ, tiêu diệt sự dữ. Đức Giê-su dạy các môn đệ gạt bỏ tinh thần hẹp hòi, phe nhóm, cục bộ, để có thể đón nhận tất cả những ai làm điều thiện. Ai làm không quan trọng, miễn là làm điều thiện, miễn là để tiêu diệt sự ác.

Mời Bạn: Gạt bỏ tinh thần phe nhóm hẹp hòi, chỉ biết đề cao đoàn thể, địa phương, gia đình của bạn... Bạn hãy có cái nhìn rộng rãi như Đức Giê-su: làm điều thiện, điều tốt không phải độc quyền của riêng một ai, một phe nhóm nào.

Chia sẻ: Tôi thường tỏ ra hẹp hòi, cục bộ trong những vấn đề gì? Tôi đã tìm cách nào để khắc phục chưa?

Sống Lời Chúa: Gạt bỏ tinh thần phe nhóm cục bộ hẹp hòi bằng cách nhận ra cái hay, điều tích cực nơi những người khác nhóm, khác đoàn thể với mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa không muốn các môn đệ Chúa dành độc quyền trong việc trừ diệt sự dữ. Chúa không muốn chúng con sống cách hẹp hòi cục bộ, nhưng biết mở rộng đón nhận tất cả mọi người thiện chí. Amen.

Read 3624 times