Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 7 2022 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 17 Mùa Thường Niên

25/07/2022

THỨ HAI TUẦN 17 TN
Th. Gia-cô-bê, tông đồ
Mt 20,20-28

CHO TẤT CẢ, CHO CẢ CHÍNH MÌNH

“Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc cho muôn người.” (Mt 20,28)

Suy niệm: Chúa Giê-su đã xác định đời sống tông đồ không phải là ăn trên ngồi trốc, để bắt người khác phục vụ mình, mà là phục vụ và hiến mạng để đền bù cho muôn người. Để đạt được lý tưởng này, phải vượt qua được ham muốn ích kỷ và tham vọng trần tục. Việc Chúa mời gọi hai anh em Gia-cô-bê và Gio-an khi các ông nhờ mẹ tới xin Chúa cho các ông được chiếm lĩnh địa vị danh vọng trong Nước của Chúa là một ví dụ điển hình về cung cách của người tông đồ đích thực.

Mời Bạn: Thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su nói: “Yêu là cho đi tất cả và cho cả chính mình.” Đó chính là cách thế đã giúp thánh nữ mặc dù chỉ là thân liễu yếu đào tơ, suốt đời hiến dâng mình trong bốn bức tường tu viện, cũng có thể trở thành một vị tông đồ đích thực. Thái độ tự hiến và toàn hiến trong mọi lãnh vực của cuộc sống tâm linh và trần thế nơi người Ki-tô hữu giúp hướng đến một sự gắn bó trọn vẹn với Chúa, qua ơn gọi của mình.

Chia sẻ: Mọi hoạt động trong đời sống của bạn đều cần đến thái độ cho đi một cách trọn vẹn. Bạn có thường xuyên để ý để nỗ lực đáp ứng những yêu cầu của tha nhân hay chỉ chú tâm đến các đòi hỏi riêng của bản thân mình.

Sống Lời Chúa: Cố gắng thực hiện một bổn phận mà bạn thường quên sót hoặc tránh né trong đời sống gia đình và cộng đồng xứ đạo của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống tinh thần phục vụ như Chúa dạy: “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ ân nghĩa không chờ.”

Read 4402 times